Phá lấu đúng điệu Sài Gòn ở Giang Văn Minh

Thứ Ba, 29/12/2015 02:32

16,332 xem

0 Bình luận

(0)

1662

Ngoài món phá lấu, quán còn có rất nhiều món đặc trưng Sài Gòn sẽ khiến các bạn trẻ thích mê.

Nằm ở đoạn gần ngã ba giao với Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội), Gòn là một quán ăn khá xinh xắn, thú vị. Ở đây, phong cách lịch sự, nhưng thân thiện, trẻ trung cùng thực đơn phong phú, đậm chất Sài Gòn chính là điểm cuốn hút.

Phá lấu

Khách được lựa chọn nhiều món đặc trưng miền Nam. Phá lấu nằm trong số đó. Phá lấu Sài Gòn mang những nét đồng điệu với sốt vang Hà Nội - cũng có nước canh sanh sánh, đậm đà dậy mùi, phải thưởng thức khi nóng hổi kèm bánh mì giòn tan mới ngon. Tuy nhiên, thay vì chế biến từ thịt bò, phá lấu lại sử dụng nội tạng bò là chủ yếu.

Xách, dạ dày hay lá lách bò... đều hầm mềm nhừ, ngấm gia giảm, quyện trong nước canh có vị ngọt, thơm phảng phất hương cốt dừa - những hương vị dễ "lừa tình", lôi kéo khách. Phá lấu hợp với mùa đông Hà Nội, song cách thức chế biến phá lấu chuẩn không phải ai cũng biết, nên dù các quán phong cách Sài Gòn mọc lên nhiều, vậy mà ít thấy ở đâu thực đơn có phá lấu.

Phá lấu 1

Người Sài Gòn còn thưởng thức phá lấu với mì gọi là mì phá lấu, rất thú vị, ngon miệng

Phá lấu 2

Phá lấu ngon nhưng chỉ hợp làm bữa lót dạ, ăn chơi. Nếu là khách công sở, bạn sẽ hợp hơn với một phần cơm tấm dành cho bữa trưa. Cơm tấm của quán có đủ sườn bì chả đúng điệu Sài Gòn.

Phá lấu 3

Sườn tẩm ướp, nướng trên than hoa thơm phức chính là thức chủ đạo khiến cơm tấm nơi này dễ vừa miệng khách công sở.

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng...

súp cua

... hay súp cua cũng là những món ăn đường phố phương Nam mà quán phục vụ.

đồ cuốn và bánh tráng

Một số khách trẻ mê đồ cuốn và bánh tráng của Gòn. Tiệm có bánh tráng cuốn, bì cuốn, gỏi cuốn tôm, bánh tráng nướng, bánh tráng bơ...

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn đã quen thuộc song mỗi nơi lại có cách hòa trộn khác nhau. Bánh tráng trộn ở đây chưa thực sự ấn tượng...

bánh tráng cuốn kết hợp mayonaise

... nhưng bánh tráng cuốn kết hợp mayonaise có vẻ được lòng nhiều bạn trẻ.

Bì cuốn

Bì cuốn có nem chạo, cà rốt, rau sống ăn rất mát mà không ngấy.

há cảo

Menu quán cũng có điểm vài món "lạc tông" như há cảo. Vỏ gói chưa chặt tay, nhưng nhân há cảo ngon tuyệt vời.

bò nhúng dấm

Ưu điểm nữa, quán có cả món lai rai. 120.000 đồng một suất bò nhúng dấm 2 người là thực đơn thích hợp cho các cặp đôi. Nhìn chung, dù đi lẻ, đi đôi hay họp nhóm, quán ăn này đều khá hợp lý. Giá cả tại đây cũng trung tầm, phổ biến 25.000-60.000 đồng một món.

Theo Zing

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading