Gợi ý ba quán cháo lòng cho bữa sáng ở phố cổ Hà Nội

Thứ Năm, 25/08/2016 10:29

3,356 xem

0 Bình luận

(0)

2099

Tuy không 'thanh cảnh' như cháo ếch, cháo sườn nhưng cháo lòng vẫn luôn có một sức hút rất riêng khiến nhiều người mê mẩn.

Cháo lòng là món ăn dân dã được nhiều nguời yêu thích. Đặc biệt, khi tiết trời sang thu mát mẻ và dễ chịu hơn thì món ăn này lại càng trở nên hấp dẫn và khiến nhiều người “thòm thèm”. Thong thả thưởng thuwcs một bát cháo lòng thơm ngon chắc chắn là cái thú mà nhiều người hằng ao ước khi thức dậy vào mỗi sáng cuối tuần đẹp trời. Hãy cùng “bỏ túi” một vài địa chỉ sau nếu bạn cũng mê mẩn món ăn dân dã này nhé. 

1. Cháo lòng số 12 Hàng Tre

Cháo lòng số 12 Hàng Tre

Cháo lòng Hàng Tre bán từ sáng sớm cho đến khoảng 10 giờ là đã hết hàng. Ảnh: florietran

Nằm ngay ở mặt đường phố Hàng Tre, quán cháo nhỏ thường chỉ bán từ sáng sớm cho đến tầm trưa. Cũng giống như hầu hết các quán cháo lòng khác, quán ăn khá đơn sơ, giản dị. Cháo lòng ở đây được nấu đúng kiểu truyền thống với màu cháo hơi đục, ăn kèm lòng non và dồi cùng vài ba lát gan luộc được thái mỏng. Khi ăn, rắc thêm chút tiêu, ngắt vài lá rau ngổ ăn cùng hoặc rưới thêm chút mắm cho đậm đà. Vị thơm của rau ngổ, mùi tàu, hành lá... quyện với vị béo của lòng, vị ngọt của cháo rất thú vị. Giá một bát cháo lòng ở đây dao động khoảng 30.000 đồng. 

2. Cháo lòng số 4 Đào Duy Từ

Cháo lòng số 4 Đào Duy Từ

Cháo lòng Đào Duy Từ còn được biết đến với tên gọi lòng chần cháo. Ảnh: florietran

Với các tín đồ của món cháo lòng thì quán cháo ở đầu ngõ Đào Duy Từ hẳn không còn xa lạ gì. Cháo lòng ở đây còn được biết đến với cái tên khác là lòng chần cháo. Bát cháo ở đây luôn đầy ắp cả lòng non, lòng dồi, dạ dày, tràng, gan và chỉ có một chút cháo loãng. Khi có khách đến ăn, cô chủ quán sẽ nhanh tay thái những nguyên liệu còn sống đã được làm sạch trước đó, chần qua phần cháo loãng đang sôi sùng sục trên bếp. Dưới đáy bát sẽ được lót thêm vài cộng rau cải cúc cùng hành lá sau đó nhanh tay đổ phần cháo nóng hổi lên và đem ra phục vụ thực khách. Lòng ở đây được mọi người yêu thích bởi ăn khá giòn, thơm mà không bị hôi. Quán nhỏ chỉ kê vừa 4-5 chiếc bàn nhựa, thậm chí khách đến đây còn phải ngồi ghép, nhưng lúc nào cũng thấy quán tấp nập kẻ ra người vào. Giá dao động khoảng 40.000 đồng/bát. Quán bán cả ngày. 

3. Cháo lòng Hàng Phèn

Cháo lòng Hàng Phèn

Quán cháo lòng nằm ngay đầu Hàng Phèn giao với phố Thuốc Bắc. 

Nằm ngay đầu phố Hàng Phèn đoạn giao với Thuốc Bắc, quán cháo lòng này đã bán từ cách đây 20 năm. Hầu hết những ai sinh sống, làm việc quanh khu phố cổ đều không còn lạ gì quán cháo này. Tuy chỉ là quán vỉa hè với bàn ghế nhựa đơn giản nhưng quán cháo luôn tấp nập vào giờ ăn sáng, ăn trưa. Bát cháo lòng được đem ra phục vụ khách luôn đậm màu nâu đặc trưng, sánh và tỏa mùi thơm rất quyến rũ. Cũng như hầu hết các quán cháo khác, cháo lòng ở đây cũng có lòng non, lòng dồi, gan nếp nhưng lại hấp dẫn người ăn một cách rất riêng biệt. Xúc một thìa cháo, thực khách sẽ thấy hạt gạo mềm như tan ra trong miệng quyện cùng cái giòn giòn, sần sật của lòng non, vị thanh mát của các loại rau gia vị ăn kèm. Giá dao động 30.000 - 40.000 đồng/bát.

Theo Thảo Nhi

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading