Bàn ăn thông minh nhập khẩu 3 trong 1

Gân nai hầm nấm đông cô - hồi phục lại sắc xuân cho phụ nữ

Thứ Sáu, 23/09/2016 12:00

4,235 xem

0 Bình luận

(0)

0

Theo nghiên cứu, từ 25 tuổi trở đi, mỗi năm cơ thể mất đi 1 – 1,5% lượng collagen, quá trình tự tổng hợp collagen tự nhiên trong cơ thể chậm lại trong khi quá trình đào thải lại tăng lên gấp nhiều lần. Điều này lý giải vì sao chế độ ăn uống của bạn luôn đảm bảo nguồn dinh dưỡng cần thiết nhưng không bù đắp được lượng thiếu hụt collagen.

Thiếu collagen sẽ dẫn đến da hình thành nếp nhăn, chùng nhão, chạy xệ, khô sạm, kém sắc, gây ra các bệnh lão hóa mắt, xương, khớp, móng, tóc… Chính vì vậy lượng collagen bổ sung qua ăn thôi là không đủ.

Bạn đã biết cách bổ sung collagen cho cơ thể bằng những món ngon từ gân bò, lợn. Hôm nay các bạn sẽ biết thêm cách bổ sung collagen cho cơ thể bằng món “Gân nai hầm nấm đông cô”.  Món ăn từ gân nai để lại dư vị khó quên, đồng thời giúp bạn giữ được nét thanh xuân với làn da căng tràn sức sống.

Để có một làn da trắng, mịn màng và căng tràn sức sống không hề khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Cách đơn giản nhất và dễ dàng nhất chính là sử dụng các loại thực phẩm giúp bạn bổ sung tối đa collagen cho làn da.

Ăn quả hạch giúp phụ nữ khỏe mạnh hơn

Ăn quả hạch giúp phụ nữ khỏe mạnh hơn

Nghiên cứu đã chứng minh rằng những phụ nữ ăn các loại quả hạch thì khỏe mạnh hơn những phụ nữ không...
Xem thêm

Gân tập trung nhiều ở phần chân và móng của các loài động vật. Đây có lẽ là một trong những món ăn mà đa phần người Việt Nam đều yêu thích.

I. ĂN GÂN NAI ĐỂ BỔ SUNG COLLAGEN CHO CƠ THỂ

Bạn có thể nhận biết sự hiện diện của collagen trong bộ phận này trong vị giòn và dai rất đặc trưng. Khi nấu chín, phần gân sẽ chuyển từ màu trắng sang mờ đục. Đây cũng là bộ phận cung cấp rất nhiều collagen.

Collagen là nguyên tố quan trọng giúp duy trì sự căng mịn và độ đàn hồi của da. Collagen là protein chính của cơ thể người. Collagen trong da chiếm 70% và là thành phần chính của gân, xương, dây chằng, sụn và răng trong cơ thể. Thiếu hụt collagen là nguyên nhân gây ra vết nhăn, nám da, da sạm màu, lão hóa da.

Collagen cùng với elastin tạo nên cấu trúc bền vững và dẻo dai cho da. Chính vì vậy, collagen đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người, nhờ đó mà làn da của chúng ta được đàn hồi săn chắc và hình dáng cơ thể được giữ nguyên qua thời gian.

Theo BS Đào Thị Yến Phi – Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thì collagen ở vị trí dưới da nếu dùng nhiều không có lợi cho sức khỏe, dễ tăng cân, không có lợi cho sức khỏe nhất là những người đã qua tuổi 30. Vì thế, lựa chọn khôn ngoan nhất là gân và sụn.

Gân nai

Gân nai

Nấm đông cô

Ở nhiều nước châu Á, nấm đông cô tượng trưng cho sự trường thọ. Còn theo khoa học hiện đại, nấm này chứa tất cả các axít amin thiết yếu, tốt hơn so với bất kỳ nguồn protein nào khác.

Cải thiện và chăm sóc hoàn hảo cho làn da: Nấm đông cô được sử dụng trong đời sống của người châu Á hàng nghìn năm để giảm viêm, cải thiện sức sống và tăng độ đàn hồi của da. Axít kojic chiết xuất từ nấm đông cô có mặt trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Thành phần này thay thế chất hydroquinone, giúp tẩy trắng da, làm mờ dần các vết sẹo thâm và đốm đồi mồi.

Nấm đông cô

Chế biến nấm đông cô đúng cách: Để đảm bảo các chất dinh dưỡng không bị thất thoát và tăng cường lợi ích sức khỏe từ nấm đông cô, bạn chỉ nên nấu trong 7 phút. Nấm rất xốp, do đó nếu tiếp xúc với nước quá lâu sẽ trở nên mềm, mất độ ngon và giòn. Vì thế, khi chế biến, bạn đừng ngâm mà dùng khăn ướt lau sạch nấm rồi rửa nhanh lại với nước.

Cải thìa

Một chén cải thìa sống (tương đương khoảng 170g) chứa 9 calo, 1g protein, 1,5g carbohydrate, 0,7g chất xơ, không có cholesterol và chỉ 0,1g chất béo không có khả năng sản sinh cholesterol.

Sắt, phospho, canxi, magiê, kẽm, vitamin K có trong cải thìa đều đóng góp vào quá trình xây dựng và duy trì sự khỏe mạnh của xương cũng như cấu trúc của hệ thống xương khớp bên trong cơ thể.

Sắt, kẽm đóng vai trò thiết yếu trong việc sản xuất và duy trì lượng collagen. Phospho và canxi đều là hai chất quan trọng trong cấu trúc của xương. Việc duy trì sự cân bằng của hai loại khoáng chất này rất cần thiết cho quá trình khoáng hóa diễn ra suôn sẻ. Tiêu thụ quá nhiều phospho hay quá ít canxi đều có thể khiến xương bị loãng và yếu dần đi.

Cải thìa

Cải thìa rất giàu vitamin C. Hoạt động sản sinh collagen – hệ thống nâng đỡ cấu trúc da – luôn phải được hỗ trợ từ vitamin C. Ngoài ra, loại vitamin thiết yếu này còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa những hư tổn trên da do tia tử ngoại, không khí ô nhiễm và khói thuốc gây ra. Vitamin C còn hỗ trợ cho collagen phát huy sức mạnh “chăm sóc sắc đẹp” cho da bằng cách đánh bay những nếp nhăn do lão hóa, cải thiện cấu trúc của toàn bộ bề mặt.

Chế biến món “Gân nai hầm nấm đông cô”

Nguyên liệu:

200g gân nai khô, 100g nấm đông cô, 0,5kg cải thìa, dầu hàu, hắc xì dầu, bột nêm, đường, muối, hai củ gừng, tỏi, một lít nước dùng xương gà.

Thực hiện:

Tại sao phụ nữ dễ bị suy giãn tĩnh mạch ở chân

Tại sao phụ nữ dễ bị suy giãn tĩnh mạch ở chân

Bệnh giãn tĩnh mạch chân có thể gặp ở cả nam và nữ giới, tỷ lệ ở chị em vào khoảng 70% và thường gặp ở tuổi trung niên. Nguyên...
Xem thêm

– Nấm đông cô rửa sạch, ngâm nở. Cải thìa rửa sạch, để nguyên bẹ.

– Gân nai rửa sạch, chiên vàng. Bắc nồi nước lên bếp, đập củ gừng nhỏ cho vào, nêm chút muối, bột nêm, hầm gân nai khoảng hai tiếng. Khi gân mềm, vớt ra để ráo, xắt vừa ăn.

– Phi tỏi xay, gừng cho thơm, cho gân vào xào trên lửa vừa. Cho nấm đông cô, dầu hàu, hắc xì dầu, chút đường vào, nêm lại vừa ăn, cho tiếp rau cải thìa, đảo đều tay. Đổ nước hầm gân vào nồi, cho ít bột bắp vào cho sánh.

Khi ăn cho ra đĩa, trang trí thêm cho đẹp, rắc tiêu lên mặt. Dùng nóng với nước tương.

Gân nai hầm nấm đông cô

Vậy là bạn đã biết cách làm món “Gân nai hầm nấm đông cô” để bổ sung collagen cho da rồi phải không. Cuối tuần hãy chế biến cho cả nhà thưởng thức nhé.

Theo adiva

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading