Món sushi bọc vàng cho người thừa tiền

Thứ Hai, 06/02/2017 12:00

4,714 xem

0 Bình luận

(0)

3969

Loại sushi đắt tiền này được làm từ 12 loại nhân chính là những món thủy hải sản ngon nhất Nhật Bản, sau đó được cuộn trong một lớp rong biển và bao ngoài cùng là một lá vàng mỏng sang chảnh.

Món sushi bọc vàng cho người thừa tiền

Thứ Sáu (3/2) vốn là ngày lễ Setsubun ở Nhật Bản. Trong ngày này, các gia đình sẽ ném đậu hạt để xua đuổi ma quỷ và đón may mắn cho năm mới. Tuy nhiên, truyền thống này đã mờ dần, thay thế bằng phong tục ăn một cuộn sushi may mắn được gọi là ehomaki, nghĩa là “sushi chỉ hướng”. Khi ăn, người Nhật Bản sẽ hướng cuộn sushi này về hướng được cho là đem lại may mắn.

Món sushi bọc vàng cho người thừa tiền 1

Tại Nhật Bản hiện có hàng trăm, hàng nghìn loại ehomaki khác nhau, nhưng danh hiệu loại ehomaki đắt nhất đang thuộc về “Tokusen Kaisen Jyuni Hitoe Maki”.

Món sushi bọc vàng cho người thừa tiền 2

“Tokusen Kaisen Jyuni Hitoe Maki” là cuộn sushi được bọc một lớp vàng mỏng sang trọng.

Món sushi bọc vàng cho người thừa tiền 3

Ngoài rong biển và cơm, loại ehomaki này còn bao gồm 12 món thủy hải sản được lựa chọn cẩn thận từ khắp nơi trên đất Nhật như: cá ngừ Oma, cá nóc Hyogo, mực Nagasaki, bào ngư Miyazaki, trứng cá trích muối Hokkaido, tôm Ehime, cá hồi ngâm nước tương Hokkaido,...v...v...

Món sushi bọc vàng cho người thừa tiền 4

Tất cả các loại thủy hải sản cao cấp này được đầu bếp gói ghém khéo léo vào một cuộn sushi duy nhất. Giá của cuộn ehomaki sanh chảnh này là 10.800 yen Nhật (tương đương hơn 2 triệu đồng/cuộn).

Theo Rocket News

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading