Điểm danh 10 loại trà thảo dược có công dụng thần kì cho sức khỏe và tinh thần

Thứ Tư, 26/09/2018 12:00

4,044 xem

0 Bình luận

(0)

4506

Trà thảo dược đang là xu thế ăn uống của các chị em, bởi nó không chỉ thơm lừng, thanh mát vị thiên nhiên mà còn có đặc tính hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thế nhưng ít ai biết được trà thảo dược còn có vô số những công dụng lợi hại như thế này? Amthuc365 xin điểm mặt giúp bạn 10 loại trà ‘thân thiện’ nhất với sức khỏe và tinh thần nhé.

1. Trà thyme – thần dược phương Tây

Thyme – hay còn gọi là cỏ xạ hương – là một loại thực vật quen thuộc trong ẩm thực phương Tây. Ở nhiều nơi, người ta cũng dùng xạ hương khô để làm trà.

Tra thyme co xa huong tot cho suc khoe

Cỏ xạ hương là một gia vị quen thuộc của ẩm thực phương Tây, đồng thời là thảo dược làm trà với các tác dụng tuyệt vời

Trà cỏ xạ hương chứa lượng vitamin C, vitamin A, kẽm, sắt, mangan, kali, phốt pho, carvacrol và pyridoxine cùng đặc tính chống oxy hóa cao, giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề như béo phì, mất ngủ; chữa sốt, cảm lạnh, ho, căng cơ, và thậm chí rối là loạn kinh nguyệt.

Tra thyme co xa huong tot cho suc khoe

Trà cỏ xạ hương chứa nhiều công dụng tuyệt vời đến đáng ngạc nhiên

Thời điểm tốt nhất để uống trà là vào buổi sáng, bởi đó là khi các chất dinh dưỡng trong trà có thể phát huy tác dụng một cách tối đa.

2. Trà hoa cúc – liều thuốc cho các căn bệnh về giấc ngủ

Trà hoa cúc thường được dùng như một dạng thuốc an thần, đối với những người bị mất ngủ, khó ngủ hay ngủ không sâu, không ngon, hay bị tỉnh giấc thì trà hoa cúc chính là giải pháp tuyệt vời.

Tra hoa cuc tot cho suc khoe va tinh than

Trà hoa cúc nổi tiếng với công dụng an thần, chữa các bệnh về giấc ngủ

Không chỉ vậy, trà hoa cúc còn thúc đẩy hệ tiêu hóa, chữa cảm lạnh và ho, đồng thời còn có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh viêm miệng. Bên cạnh đó, loại trà này còn giúp cải thiện vẻ ngoài, giúp giảm cân, đẹp dáng, chống lão hóa da một cách hiệu quả. Vì thế đây là loại trà rất được chị em phụ nữ ưa chuộng.

Tra hoa cuc tot cho suc khoe va tinh than

Trà hoa cúc giúp phụ nữ cải thiện vẻ đẹp cực kỳ hiệu quả

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, thời điểm thích hợp nhất để uống trà hoa cúc là khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Để tạo hương vị thơm ngon, dễ uống, bạn cũng có thể thêm mật ong vào tách trà của mình. Hãy thử tham khảo cách làm trà hoa cúc mật ong để pha cho mình li trà chuẩn hương vị nhất nhé.

3. Trà oải hương – dịu nhẹ và thanh mát

Trà oải hương rất nổi tiếng ở châu Âu bởi hương thơm nhẹ nhàng, thư thái, giúp thư giãn hệ thần kinh trung ương của con người. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các tinh chất trong hoa oải hương giúp giải tỏa căng thẳng, vực dậy tinh thần. Chính vì thế, trà oải hương là ‘cạ cứng’ của những người bị rối loạn chức năng thần kinh, những người hay bị trầm cảm, hay lo lắng,...

Tra oai huong tot cho suc khoe va tinh than

Trà oải hương rất có lợi cho những người mắc bệnh về tinh thần

Ngoài ra, trà oải hương còn ngăn ngừa và làm chữa cảm lạnh, ho hen suyễn; giảm các triệu chứng trướng bụng, đau bụng, và khó chịu ở dạ dày... Ở một số nơi, người ta còn dùng bã trà oải hương để điều trị các vết loét và vết thương ngoài da. 

Tra oai huong tot cho suc khoe va tinh than

Trà oải hương có mùi thơm dịu nhẹ, hấp dẫn người uống từ lần thử đầu tiên

Để trà oải hương phát huy công dụng tốt nhất, hãy uống một tách trước khi đi ngủ nhé.

4. Trà Lemon Balm – bạc hà chanh cực độc đáo

Lemon Balm ở Việt Nam được biết đến với cái tên bạc hà chanh – là một giống bạc hà khá đặc biệt, tuy tên là bạc hà chanh nhưng lại thơm đậm đà mùi xả át cả hương chanh. Loại cây này có thể được trồng ngay tại nhà rất dễ dàng.

Tra bac ha chanh tot cho suc khoe

Trà bạc hà chanh có vẻ xa lạ với người Việt nhưng lại là một loại thảo dược rất phổ biến ở châu Âu

Trà lemon balm có tác dụng chống lại các căn bệnh mà thời tiết khắc nghiệt của mùa đông gây ra, như cảm, ho, sốt, viêm phổi,... Đặc biệt, trà lemon balm còn có thể ngăn chặn các cơn ác mộng ở trẻ em, giúp trẻ em ngủ ngon hơn.

Trà lemon balm nên được uống vào buổi sáng hoặc buổi tối để phát huy công dụng một cách tối ưu nhất.

5. Trà gừng – ‘dũng sĩ’ của mùa đông

Trà gừng từ lâu đã không còn xa lạ với người Việt Nam bởi vô vàn công dụng không chê vào đâu được của nó. Trà gừng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm các chứng đau bụng, đầy hơi, khó tiêu,...

Tra gung tot cho suc khoe va tinh than

Trà gừng là món uống quen thuộc của người Việt Nam

Trà gừng còn rất hữu ích trong việc kiềm chế cơn chóng mặt, nôn mửa và say tàu xe. Mặt khác, loại đồ uống này còn có thể kích thích sự thèm ăn của bạn, cho bạn bữa ăn ngon lành, sảng khoái hơn.

Tra gung tot cho suc khoe va tinh than

Trà gừng ngon nhất là khi uống nóng vào những ngày trời lạnh

Ngoài ra, trà gừng còn có tác dụng giải cảm, chống cảm cúm, vì vậy nó là món uống quen thuộc trong mùa đông. Bạn có thể tham khảo các cách pha trà gừng để làm cho mình một li trà nóng nhâm nhi ngày lạnh nhé.

6. Trà hoa hồng – bạn thân của sắc đẹp

Trà hoa hồng là loại trà được chiết xuất từ nụ và cánh của hoa hồng, có hai loại chính là trà tươi và trà sấy khô. Đây là loại trà từ lâu đã được sử dụng rộng rãi bởi nó chứa lượng vitamin C dồi dào, có khả năng giải độc vô cùng hiệu quả.

Tra hoa hong tot cho suc khoe va tinh than

Trà hoa hồng là loại trà vô cùng phổ biến ở nước ngoài với các công dụng độc đáo

Đặc biệt, trà hoa hồng còn rất tốt cho những người đang cố gắng giảm cân, giúp giảm mỡ thừa. Ngoài ra, nó còn ngăn ngừa lão hóa da, giữ cho bạn làn da trẻ đẹp. Bên cạnh đó, trà hoa hồng còn có một số lợi ích khác như giảm đau bụng kinh ở nữ giới, tăng cường sức đề kháng, giảm mụn, chữa đau họng và các bệnh về đường tiết niệu, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp an thần,...

7. Trà Echinacea – cúc gai tím lợi hại

Trà Echinacea nổi tiếng bởi khả năng cải thiện hệ miễn dịch, điều trị bệnh đau đầu, nhiễm trùng, đặc biệt là cảm lạnh, cảm cúm và một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Tra cuc gai tim co loi cho suc khoe va tinh than

Trà cúc gai tím được một nhà nghiên cứu ở châu Âu phát hiện ra và khuyên dùng bởi những đặc tính có lợi đến bất ngờ của nó

Ngoài ra, trà này còn được dùng để chống lại nhiều loại nhiễm trùng ví dụ như nhiễm trùng đường tiểu, nhiễm nấm âm đạo, nhiễm herpes, nhiễm virus ung thư cổ tử cung (HPV), nhiễm trùng máu, viêm amidan, nhiễm liên cầu, thương hàn, sốt rét, nhiễm trùng tai, cúm heo, mụn cóc,...

Tra cuc gai tim co loi cho suc khoe va tinh than

Với nhiều công dụng có lợi như vậy, ngày này trà cúc gai tím đang ngày càng trở nên phổ biến

Trà Echinacea còn có thể giảm các triệu chứng lo âu, suy nhược, viêm khớp và chữa các bệnh viêm, lở loét, côn trùng đốt ngoài da,...

8. Trà bạch đậu khấu

Trà bạch đậu khấu rất tốt cho hệ tiêu hóa, duy trì tuần hoàn máu và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Loại trà này còn có thể giảm mùi hôi của hơi thở và các vấn đề răng miệng, nên người ta thường dùng trà vào buổi sáng sớm.

Tra bach dau khau tot cho suc khoe va tinh than

Trà bạch đậu khấu nên được uống vào sáng sớm khi vừa thức dậy

Ngoài ra, trà bạch đậu khấu cũng có tác dụng cải thiện làn da, giúp da sáng mịn. Nhiều phụ nữ còn sử dụng loại trà này như một loại nước detox để thải độc cho cơ thể. Bạn cũng có thể uống trà đậu khấu để giảm cân, giảm đau đầu và kháng khuẩn.

9. Trà rooibos – trà đỏ xuất xứ từ Nam Phi

Trà rooibos có nguồn gốc từ một loại cây bụi ở Nam Phi, ngày nay đã và đang dần trở thành loại trà được yêu thích trên toàn thế giới bởi hương vị đậm đà, thơm ngon và các công dụng cải thiện sức khỏe tuyệt vời.

Tra rooibos tot cho suc khoe va tinh than

Trà rooibos nổi tiếng bởi lá trà có màu đỏ đặc trưng, tạo nên món trà quyến rũ

Trà rooibos giàu chất khoáng, vitamin C và có đặc tính chống oxy hóa, giúp cải thiện các vấn đề về da. Trà rooibos cũng giảm độc tính của các thế bào trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim và duy trì sức khỏe cho xương khớp.

Tra rooibos tot cho suc khoe va tinh than

Trà rooibos chứa các công dụng cực kỳ tuyệt vời với sức khỏe con người

Trà rooibos cũng có tác dụng giảm cholesterol hiệu quả. Các chuyên gia tin rằng trà này nên được uống vào chiều tối để phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

10. Trà hoa bồ công anh – thanh lọc cơ thể hiệu quả

Trà hoa bồ công anh có khả năng lọc máu, ‘làm sạch’ các cơ quan nội tạng bằng cách thúc đẩy trao đổi chất, khiến bạn đi tiểu nhiều hơn để thải hết các độc tố trong cơ thể, đồng thời bổ sung phần kali bị mất trong quá trình đó.

Tra hoa bo cong anh tot cho suc khoe va tinh than

Trà hoa bồ công anh chính là một loại detox an toàn và rất tốt cho cơ thể

Ngoài ra, trà này còn ngăn ngừa các triệu chứng bệnh cao huyết áp, cải thiện thị giác, điều trị bệnh thiếu chất sắt và cải thiện chức năng gan. Đối với những người muốn giảm cân, trà hoa bồ công anh cũng là lựa chọn hàng đầu bởi nó có tác dụng giảm cholesterol, giảm mỡ thừa,...

Tra hoa bo cong anh tot cho suc khoe va tinh than

Món trà màu vàng hấp dẫn giúp bạn cải thiện vóc dáng, thanh lọc cơ thể cực kì hiệu quả

Trà hoa bồ công anh nên được uống mỗi tối trước khi đi ngủ để thanh lọc cơ thể, đem lại chất lượng giấc ngủ tuyệt vời.

Với các đặc tính hiệu quả đến khó tin này, còn chần chừ gì nữa mà không sắm cho mình tủ trà thơm lừng, thanh mát này ngay thôi? Bật mí là các loại trà đều có thể thêm chanh hoặc mật ong để tăng thêm hương vị thơm ngon đấy.

>>>>Xem thêm: Sáng ngủ dậy nên uống gì để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất?

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp  

Danh mục bài viết Đồ uống - Cocktail

Đang tải dữ liệu loading