Chọn giày cao gót

Thứ Năm, 17/07/2008 10:14

1,040 xem

0 Bình luận

(0)

2728

Chọn giày cao gót, bạn nên thử giày vào cuối ngày bởi khi đó, trọng lượng cơ thể tăng cao nhất trong ngày, chân bạn cũng “mập” hơn, size giày chọn mới chính xác. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, cần chú ý đến sự thoải mái khi mang, nên bắt buộc phải mang thử dù đúng là size của bạn, vì có khả năng mỗi phom dáng giày sẽ có độ xê dịch size khác nhau, có dáng giày khác nhau. Nên thử  bằng cách đi tới đi lui nhiều lần để cảm nhận sự thoải mái một cách rõ ràng nhất. Lưu ý nguyên tắc “vàng” là “giày thừa, dép thiếu”, đừng vì thích kiểu dáng đó mà nhắm mắt mua về, bạn sẽ hối hận.

Bạn cũng cần để ý đến gót giày – nơi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Gót càng lớn độ thoải mái càng cao. Gót nhỏ, nhọn bước đi càng quyến rũ nhưng khó có thể “hoàn thành” sứ mạng nếu bạn là người hơi đẫy đà. Tốt nhất là nên chọn loại đế cao liền để sức nặng của bạn trải đều trên đôi giày, vừa cân bằng cơ thể, vừa “nâng tầm” chiều cao,  dáng đi cũng uyển chuyển hơn.

Gót cao khoảng 3cm là thích hợp với các hoạt động có tính chất di chuyển thường xuyên. Nếu bạn chọn loại gót cao từ 4cm-5cm thì chú ý thử trên nền sàn cứng, tránh thử trên sàn thảm, sẽ khó có độ thoải mái cần thiết. Giày có quai hậu phù hợp hơn với tuổi trung niên, có thể giữ chặt vào chân khi đi lại mà không sợ bị tuột gót.  

Song Nam

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading