Tàu hũ ky, mì căn

Thứ Tư, 03/11/2010 10:00

7,028 xem

0 Bình luận

(0)

1868


Tàu hũ - Ảnh minh họa, nguồn: internet

Tàu hũ ky chính là váng sữa đậu nành, phần ngon nhất và béo nhất của sữa sau khi nấu sôi . Thông thường khi sữa đậu nành nấu sôi, tắt lửa, để nguội, trên mặt sữa sẽ có một lớp váng, bạn vớt lớp váng ấy và vắt lên một thanh tre để miếng váng sữa không bị dính lại . Khi khô sẽ là tàu hũ ky .

Tuy nhiên để làm ở nhà thì chẳng biết bao nhiêu sữa đậu nành mới đủ. Nên bạn có thể mua tàu hũ ky bán sẵn ở chợ. Có hai loại:  tươi (ở hàng đậu hũ) hay đã khô  (ở tiệm chạp phô). Nếu là tươi, bạn phải dùng trong ngày hay chiên qua rồi mới có thể để được hai ngày . Lâu hơn nữa, tàu hũ ky sẽ bị lên men và có mùi. Vì lý do này tàu hũ ky rất đắt.

Tàu hũ ky khô cũng có hai loại, miếng và cây .Loại khô để được lâu hơn với điều kiện được bảo quản nơi thoáng, mát, khô ráo, vì nếu ẩm, tàu hũ ky sẽ bị mốc đen và lại phải bỏ đi vì vi khuẩn của mốc sẽ nguy hiểm cho sức khỏe của bạn .


Mì căn xào - Ảnh minh họa, nguồn internet

Mì căn làm từ bột mì. Bạn chọn bột mì ngon, khoảng 500g là có thể làm được 5 cây nhỏ. Bạn nhồi với muối và nước thành một khối dẻo, mịn, sau đó nhồi và xả trong nước lạnh cho đến khi khối bột không còn ra chất màu đục nữa, nước trong thau trong vắt và khối bột rất dẻo, dai. Bạn chia ra làm 5 phần và gói trong khăn sạch, luộc khoảng 45 phút, vớt ra , ép hết nước. Mì căn ngon khi không còn mùi bột và khi xé ra có thớ giống như thịt vậy.

Dzoãn Cẩm Vân

* Yêu cầu tư vấn mời bạn đọc gởi về địa chỉ: amthuc@phunuonline.com.vn (vui lòng gõ font Unicode có dấu).

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading