Béo Phì Bởi Ngủ Không Đủ Giấc Và Ăn Ít!

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,385 xem

0 Bình luận

(0)

3086

Đối với những người muốn giảm béo, các chuyên gia đã đưa ra một kiến nghị rằng cần phải ngủ đủ giấc. Họ đã tiến hành nghiên cứu trên những người không đủ 5 tiếng và nhận thấy trọng lượng của những người này nặng hơn so với những ai ngủ đủ 7 tiếng một ngày.
Ngủ đủ giấc mới có thể giúp giảm cân thành công






Trong một điều tra nghiên cứu kéo dài suốt 16 năm, nhân viên nghiên cứu đã phát hiện tỉ lệ những người ngủ 5 tiếng một đêm có trọng lượng cao hơn những người ngủ đủ 7 tiếng một đêm là 32%, tỉ lệ những người này bị mắc bệnh béo phì cũng cao hơn những người ngủ bình thường là 15%. Cho dù là mỗi tối ngủ khoảng 6 tiếng , thì trọng lượng cơ thế của những người này cũng cao hơn những người bình thường là 12%, tỉ lệ mắc bệnh béo phì cũng cao hơn 5%.

Con số trên có ảnh hưởng rất lớn trong suốt quá trình nghiên cứu, trong số 70. 000 người phụ nữ ở tầm tuổi trung niên được tiến hành nghiên cứu thì các nhân viên nghiên cứu đã nhận thấy rằng cân nặng và thời gian ngủ của họ có mối liên hệ với nhau.


Những người phụ nữ ngủ không đủ 5 tiếng một đêm khi mới tham gia vào quá trình điều tra thì nhận thấy cân nặng bình quân của họ nặng hơn những người ngủ đủ giấc là 5,4 kg. Vậy là nếu cứ duy trì chế độ ngủ không đủ giấc như vậy trong vòng khoảng 10 năm và mỗi năm tăng thêm 1,6 kg thì 10 năm sau trọng lượng của những người phụ nữ này sẽ tăng lên 16 lần, 20 năm sẽ là 32 lần.

Đây chỉ là con số bình quân, và cho dù nếu như một số người không béo thì những người này cũng đứng trước nguy cơ bị mắc một số những căn bệnh nguy hiểm như đái tháo đường và cao huyết áp.

Ngủ không đủ giấc, ăn ít có thể khiến bạn tăng cân

Các nhân viên nghiên cứu đã gạt yếu tố tập thể dục hàng ngày ra, tuy nhiên vẫn không thể lý giải làm sao về hiện tượng này. Liệu có phải là do những người ngủ ít này ăn nhiều không, đáp án là không phải. Những người mới bắt đầu tham gia vào quá trình nghiên cứu thì ngủ rất ít, và ngủ ít thì đương nhiên là sẽ cảm thấy đói. Các nhà nghiên cứu cứ ngỡ rằng họ sẽ ăn nhiều hơn nhưng thực tế là những người này lại ăn ít hơn bình thường.

Nguyên nhân vì sao

Đầu tiên, ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ trao đổi chất cơ bản của một người. Điều này đã được chứng minh, bởi những người ít ngủ thì thường là lười vận động và năng lượng tiêu hao cũng ít hơn so với bình thường.


Một nguyên nhân quan trọng khác đó chính là sự thay đổi nồng độ colesteron trong máu thay đổi. Ngủ không đủ giấc có thể khiến cho nồng độ colesteron trong máu tăng lên kích thích và làm cho người ta tăng cảm giác đói nhưng khi ăn lại không thấy ngon.

Thiếu ngủ gây ra sự cản trở trao đổi cacbonhydrtat, khiến hàm lượng đường trong máu tăng cao, khiến tích trữ đường isulin trong cơ thể dễ dàng gây ra bệnh béo phì.

Cho dù bạn rất trẻ và có sức khỏe rất tốt. Thế nhưng nếu cứ kéo dài tình trạng ngủ không đủ giấc thì chỉ sau một tuần bạn sẽ gặp phải những rắc rối vì thể chất trong cơ thể bị yếu đi. Vì vậy, đối với người bị béo phì và đang muốn giảm cân mà nói thì ngoài việc phải đáp ứng chế độ ăn không béo nhưng phải khoa học. Hơn nữa bạn còn phải tuân thủ chế độ vận động hợp lý và nhất là ngủ đủ giấc. Không nên ngủ quá ít thì mới có thể giảm cân được.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading