Ngải cứu với trứng - món ngon nhà quê

Thứ Tư, 02/03/2011 11:36

5,577 xem

0 Bình luận

(0)

3610


Ngải cứu vừa là loại cây thuốc chữa bệnh, vừa có thể chế biến những món ăn ngon nên được trồng rất nhiều trong các vườn nhà ở quê.







Ngải cứu còn gọi là ngải diệp, nhả ngải. Từ lâu trong dân gian đã biết tới ngải cứu như một phương thuốc chữa bằng cách giã nhỏ, vắt lấy nước (hòa thêm với đường hoặc muối tùy theo sở thích của từng người), uống nóng hay nguội tùy theo thời tiết, để chữa cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu thông thường.


 



Ngải cứu với trứng là món ăn ngon, bổ, nhất là khi trong người có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu... Lá ngải cứu rửa sạch, thái nhỏ, cho vào trong chén, đập trứng gà vào, đánh đều, nêm chút gia vị, muối, sau đó hấp cách thủy khoảng 15 phút là được. Cũng có thể chiên hay ốp chín trên lá chuối tươi. Món này có hương vị thơm, đăng đắng, bùi rất riêng.


 



Một số món ăn kết hợp với ngải cứu:


Canh rau ngải cứu: Ngải cứu rửa rạch thái nhỏ, nấu canh với thịt nạc. Món canh này rất tốt cho chị em phụ nữ trong những ngày mệt mỏi.


 



Ngải cứu nhồi gà hấp cách thủy: Ngải cứu chọn những ngọn già rửa sạch, nhồi vào trong bụng gà cùng với gia vị tiêu, bột nêm. Hấp cách thủy gà trong nồi từ 1 - 2 giờ. Khi dùng ăn cả thịt gà và rau ngải cứu. Món này thích hợp cho người già bồi bổ cơ thể, người mới ốm dậy.


Đoàn Xuân


Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading