Hoa cúc - Thần dược cho làn da

Thứ Ba, 14/06/2011 12:00

1,743 xem

0 Bình luận

(0)

3733

Chúng ta không ai là không biết đến hoa cúc. Nhưng bạn có chắc là bạn biết công dụng của hoa cúc với làn da của mình không?Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua video này nhé

Dưỡng da với trà hoa cúc

Dùng hoa cúc khô để pha như trà và uống hàng ngày giúp giữ là da mịn màng, chống các vết thâm quầng ở mắt do thức khuya hoặc làm việc nhiều với máy vi tính.

 Hoa cúc - Thần dược cho làn da Dưỡng da với trà hoa cúc hàng ngày

Dưỡng da toàn thân với hoa cúc

Thả vào bồn (chậu) nước nóng những bông hoa cúc tươi trước khi tắm khoảng 20 phút rồi ngâm mình trong bồn để thư giãn. Thực hiện mỗi tuần hai lần sẽ giúp tăng cường giải nhiệt và lưu thông máu toàn thân.

Hoa cúc - Thần dược cho làn da 1

Dưỡng da toàn thân và thư giãn với hoa cúc

Dưỡng da mặt

Cách 1:

Rửa sạch mười bông hoa cúc, để ráo nước, thả vào với 250ml nước tinh khiết, cho thêm 1/3 muỗng nhỏ muối vào đun nhỏ lửa cho đến khi nước sôi.

Lọc bỏ xác hoa, lấy nước hoa cúc hoà với hai muỗng nhỏ mật ong. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên để thoa đều lên mặt. Nằm thư giãn 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Cách 2:

Người có làn da hỗn hợp hoặc không hợp với mật ong thì lấy năm bông hoa cúc, tách và giã nát cánh rồi trộn với lòng trắng trứng gà để bôi đều lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với sữa rửa mặt.

Làm sạch da với hoa cúc

Cho 100g hoa cúc, một nhúm lá hương thảo tươi hoặc khô vào ly nước lạnh rồi đun sôi, để nguội. Dùng dung dịch này rửa nhẹ nhàng lên vùng trán, mặt và cổ. Cách làm sạch da này có hiệu quả rất tốt, đặc biệt khi da bị ngứa, nổi mẩn và dị ứng.

Dưỡng da nhờn với mặt nạ hoa cúc

Nguyên liệu:

1 củ cà rốt nhỏ.

1 lòng trắng trứng.

1,5 thìa hoa cúc khô.

Thực hiện:

Cho hoa cúc vào bát, đổ khoảng 3 thìa nước sôi vào ngâm trong khoảng 20 phút. Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, nghiền nhỏ. Đánh bông lòng trắng trứng. Vớt bỏ bã hoa cúc, lấy nước ngâm hoa đổ vào cà rốt, cho lòng trắng trứng vào, trộn đều hỗn hợp. Thoa lên mặt trong vòng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Công dụng:

Lòng trắng trứng giúp tiết giảm lượng dầu trên mặt, làm se lỗ chân lông, cà rốt loại bỏ và hạn chế mụn đầu đen, hoa cúc có tác dụng cải thiện và làm sáng da.

 Ngâm chân bằng hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa phổ biến được con người sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Hoa cúc có mùi thơm dịu, mát và dễ chịu. Ngâm chân bằng hoa cúc giúp bạn xua tan mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng, tức giận, buồn bực. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tốt với các bệnh như đau lưng, đau thần kinh, phong thấp.

 Cách làm: Bỏ khoảng 5g cánh hoa cúc đã phơi khô vào ấm, đổ nước vô đun trong khoảng 10 phút. Sau đó pha thêm nước cho nhiệt độ ở khoảng 40 độ C thì cho hai chân vào ngâm trong khoảng 15 phút.

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading