Khởi động ngày mới với sinh lực tràn trề

Thứ Năm, 01/12/2011 07:55

1,544 xem

0 Bình luận

(0)

1035

Để bắt đầu một ngày mới tràn đầy hứng khởi không hề khó, chỉ đơn giản bạn hãy thử áp dụng theo một trong số gợi ý dưới đây. Nhiều người thường có thói quen uống một ly cà phê vào mỗi buổi sáng, tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thói quen này không có lợi cho sức khỏe vì cà phê là loại thức uống có chứa nhiều caphein, nếu lạm dụng sẽ gây ra những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.


Bữa sáng đầy đủ rất quan trọng cho một ngày mới

Ăn 1 trái táo thay 1 ly cà phê

Ngược lại các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên thay đổi thói quen này bằng cách ăn một trái táo thay cho một ly cà phê. Lý do, một trái táo sẽ cung cấp cho cơ thể bạn dồi dào năng lượng hơn là một tách cà phê. Hơn thế, táo chứa lượng đường tự nhiên, giúp cải thiện hàm lượng đường trong máu, làm cho tinh thần sảng khoái, minh mẫn, giúp cho hơi thở thơm tho và có tác dụng thanh lọc cơ thể để phòng ngừa ung thư.

Chuyện “gối chăn”

Thật sai lầm khi luôn cho rằng “khung giờ vàng” của sex là phải luôn diễn ra vào buổi tối, ngược lại các chuyên gia tình dục cho rằng chuyện “yêu” hoàn toàn có thể thực hiện vào buổi sáng và nó mang lại cho cơ thể vô vàn lợi ích. Sex giúp cải thiện máu lưu thông, giảm áp lực của máu, có lợi cho tim mạch. Đặc biệt các chuyên gia nhấn mạnh, việc “hành sự” vào buổi sáng sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời hơn cả việc tập thể dục.

Tắm nắng và hít thở không khí trong lành

Ánh nắng ban mai không phải là “thủ phạm” gây nên tình trạng da bị sạm đen và cháy nắng, ngược lại nó được xem như một “kho” chứa vitamine thiên nhiên tốt cho sức khỏe. Người ta tìm thấy trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều vitamine D có tác dụng làm tăng độ chắc khỏe cho bộ xương và cải thiện hệ miễn dịch cơ thể.
Một nghiên cứu gần đây chỉ ra, những người có thói quen tắm nắng vào buổi sáng sẽ giảm được 1/3 nguy cơ mắc các chứng bệnh xơ cứng khớp về sau. Chính vì thế, hãy dành khoảng 20 – 30 phút buổi sáng để tận hưởng không khí trong lành và phơi mình dưới ánh nắng sớm mai cũng là một cách khởi động hoàn hảo cho ngày mới.

Bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì sau một giấc ngủ dài từ 7 – 8 giờ, cơ thể rất cần được nạp năng lượng để bắt đầu một ngày mới hoàn hảo. Kết quả từ một cuộc nghiên cứu cho thấy, việc thu nạp vào cơ thể một bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và minh mẫn hơn. Vậy nên không có bất cứ lý do gì để bạn có thể từ bỏ bữa sáng.
Một bữa ăn sáng lành mạnh trước hết phải bao gồm đa dạng những loại thực phẩm cả về hương vị và chất dinh dưỡng. Ngoài những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng như thịt nạc, sữa trứng bạn cũng đừng quên bổ sung thêm các loại rau xanh và trái cây giàu vitamine và khoáng chất.

Tập luyện

Tập luyện đều đặn mỗi ngày là thói quen có lợi cho sức khỏe, giúp xương chắc khỏe, cơ bắp săn chắc, cải thiện máu lưu thông, mang lại tinh thần sảng khoái. Chính vì thế, mỗi ngày bạn hãy dành khoảng 30 phút buổi sáng để tập luyện môn thể thao bạn ưa thích và phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

Nghe nhạc
Là một liệu pháp trị liệu tâm lý rất hoàn hảo giúp bạn cải thiện, củng cố tế bào não và tăng cường trí nhớ. Các chuyên gia cho rằng nếu bạn khởi động ngày mới bằng việc nghe một khúc nhạc trong khi tập luyện hay ăn sáng, hoặc trong khi tắm để khởi đầu cho một ngày mới tốt lành…

Tắm mát

Tắm là khoảng thời gian bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn cũng là cách để bạn làm mới lại bản thân mình. Nếu sau khi thức giấc, bạn có cảm giác mệt mỏi, uể oải thì hãy dành thời gian để tắm, massage cơ thể khoảng 10 – 15 phút, bạn sẽ có những cảm giác tích cực hơn.

(Theo eva)

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading