Khoái khẩu đặc biệt " Gà Trung Đông"

Thứ Năm, 01/12/2011 11:21

3,720 xem

0 Bình luận

(0)

2994

Những món ăn đến từ nhiều miền đất khác nhau nhưng lại đều mang đến cho người ăn một cảm nhận trên cả tuyệt vời. Hôm nay, ẩm thực 365 sẽ đem đến một món ăn mới nhé, món Gà Trung Đông.

Món này rất lạ nhưng khi dùng chung với cơm trắng khiến cho món ăn gần gũi hơn với khẩu vị của người Việt.

Cách làm món Gà Trung Đông
Nguyên liệu:

- Đùi gà lọc xương, hoặc có thể dùng ức gà không xương
- Sốt Tikka Masala đóng chai sẵn. Sốt này là 1 loại cà ry đặc trưng của Ấn Độ và các nước Trung Đông
- Hành Paro (chính là cây tỏi Tây)

Cách làm :
-  Gà thái miếng vừa ăn ướp với chút gia vị, hạt tiêu, hành Paro. Không  cho quá nhiều gia vị để khi nấu, vị Tikka Masala không bị át đi
-Ướp  khoảng 30 phút sau đó xếp gà vào nồi nướng, nếu không dùng nồi thì có  thể dùng chảo để chiên sơ hoặc dùng lò nướng. Khi dùng nồi nướng thấy gà  chảy mỡ thừa nhiều hơn mà miếng gà vẫn chín mềm vì nhiệt độ trong nồi  đươc ổn định hơn.
- Nướng 15 phút để gà chín và chảy mỡ thừa.
-  Chắt 1 chút mỡ chảy ra từ gà rồi cho vào chảo để rán gà luôn.Mỡ nóng phi  thơm hành Paro, đừng để hành cháy nhé, chỉ cần hành chín xanh rì là  ngon rồi.
- Gà nướng xong hoặc rán xong thì gắp ra chảo. Đảo gà cùng  hành Paro, nêm chút gia vị cho vừa miệng. Lúc này gà được đảo qua đảo  lại lên màu vàng óng khá hấp dẫn rồi.
- Dội 3 thìa sốt Tikka Masal  (hoặc nhiều hơn tùy theo khẩu vị và sở thích của mỗi người) vào chảo gà,  đảo nhanh tay và lửa mức vừa vì sốt nhanh cạn và dễ kết tủa đặc sịt  lại. Khi gà bám đều sốt là ổn, sốt này có thể ăn liền nên không cần chế  biến quá lâu.
Chỉ lâu nhất là khâu tẩm ướp và nướng chứ không thì chỉ mất khoảng 10 phút để hoàn thành món này.
Theo Lamtheo

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading