Cá Tráp biển, món ăn người Nhật yêu thích

Thứ Tư, 07/12/2011 04:29

11,019 xem

0 Bình luận

(0)

2018

Cá tráp biển là món ăn được người Nhật yêu thích, đặc biệt thường được dùng trong các ngày lễ, tết mang ý nghĩa của sự may mắn.

Cá tráp biển là một trong số danh sách hải sản quý hiếm của người Nhật và cách chế biến cũng lắm công phu. Để có được cá tráp biển ngon, những người đi câu cá phải chuẩn bị mồi rất chu đáo. Ngay khi câu xong, cá phải được ướp đông tươi nguyên cả con vào đá ở nhiệt độ từ âm 2 đến âm 5 độ C. Mới nhìn, cá tráp biển hơi giống với cá rô phi nước ngọt của người Việt. Toàn thân phủ một màu đen, phần bụng có màu trắng rất đẹp. Người Nhật thường dùng đầu cá tráp làm các món nấu, thịt cá làm sashimi, hoặc chế biến thành các món nướng, món chiên. Thịt cá tráp biển thơm ngon, ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao và chế biến được nhiều món khác nhau.

Cá tráp biển nướng muối

Trong những ngày đầu đông này, bạn hãy cùng người thân nếm thử món cá tráp biển nướng muối tại Triều Nhật Asahi hoặc tự thực hiện. Để làm món cá tráp biển nướng muối, bạn cần chuẩn bị: Cá tráp biển tươi, muối trắng, tiêu, chanh, củ cải mài, gừng muối.

Thực hiện: Cá đánh vẩy, bỏ ruột, mang, dùng dao dọc 2 sống lưng và rạch chéo bề mặt để tạo nét đẹp và ngấm các gia vị. Sau đó, bạn ướp muối trắng kín các vây rồi đặt lên trên lò nướng, nướng khô muối và cá, đến khi cá chín vàng, không cháy.

Yêu cầu: Trình bày ra đĩa đẹp, cá chín vàng, thịt cá khô không bị ướt, muối khô trắng xung quanh các vây, vị mặn vừa. Thưởng thức kèm muối, tiêu, ớt, chanh, xì dầu Nhật.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading