YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Tăng cường năng lượng cho bữa sáng

Thứ Tư, 14/12/2011 08:12

1,223 xem

0 Bình luận

(0)

0

Buổi sáng là thời gian làm việc và học tập với cường độ cao nhất trong ngày nên cơ thể phải được "nạp" đầy đủ năng lượng. Bạn nên đưa những thực phẩm giàu protein vào bữa ăn sáng.

Trứng rất giàu protein và thường có 6gam protein trong mỗi quả trứng. Nếu bạn đang có mức cholesterol trong máu quá cao hay cơ thể hơi mập thì nên hạn chế tiêu thụ trứng hoặc chỉ dùng 2 lòng trắng trứng trong mỗi bữa sáng thay vì ăn toàn bộ một quả trứng.


Thực phẩm giàu protein cần thiết cho bữa sáng

Đậu phộng, bơ cũng rất cần cho bữa sáng. Tuy hàm lượng protein khác nhau, nhưng đậu phộng và bơ đều có chứa khoảng 4 gram protein trong mỗi khẩu phần ăn. Để bơ trên bánh mì nướng cũng là một thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng.

Sữa và hầu hết các sản phẩm chế biến từ sữa đều có hàm lượng protein cao và thực tế có một số loại sữa hoặc các sản phẩm từ sữa chứa khá ít chất béo. Có thể, bạn chỉ cần uống một ly sữa ấm hoặc một miếng phô mai không béo cũng đã giúp cung cấp cho bạn khoảng 16 gram protein.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chế biến từ đậu nành, bao gồm sữa đậu nành và ngũ cốc ăn sáng. Một bát ngũ cốc giàu protein với sữa đậu nành không thêm đường sẽ cung cấp khoảng 20 gram protein.

 Ngoài ra, thịt lợn muối xông khói, xúc xích và giăm bông cũng là những thực phẩm thay thế và cho một  lượng chất béo thấp. Mỗi khẩu phần ăn có thể chứa khoảng 12 gram protein.

Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp. Trong 1 hộp cá hồi hun khói có chứa khoảng 16 gram protein trong mỗi khẩu phần ăn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, hãy tập thói quen dậy sớm một chút và thích thú với bữa ăn sáng của mình, vì bữa ăn này hết sức quan trọng và cần thiết cho sức khỏe của bạn.

(Theo cam nang gia dinh)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading