YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Cách lựa chọn nhà hàng đặt tiệc cưới

Thứ Năm, 15/12/2011 10:16

4,152 xem

0 Bình luận

(0)

0

Lễ cưới đặc biệt quan trọng với mỗi người, do vậy việc đặt tiệc cưới là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số câu hỏi đặt ra khi bạn đi đặt tiệc cưới.

Khi tới nơi đặt tiệc cưới, bạn nên chuẩn bị sẵn những câu hỏi để người quản lý nhà hàng có thể tư vấn chính xác, phù hợp với yêu cầu tổ chức của bạn.

Để có được một đám cưới vui vẻ bên bạn bè, điều cần thiết là cô dâu, chú rể phải chọn được địa điểm tổ chức tiệc cưới ưng ý. Nhiều cặp uyên ương chia sẻ, khi đi đặt tiệc, bạn không nên ngại ngần mà phải hỏi quản lý nhà hàng cặn kẽ những điều muốn biết. Báo Ngôi Sao đã tổng hợp được 10 câu hỏi, giúp bạn đánh giá và lựa chọn được địa điểm tiệc cưới phù hợp nhất:

Bạn nên hỏi rõ các dịch vụ của nơi tổ chức tiệc cưới để lựa chọn

1. Địa điểm đặt tiệc cưới có gần trung tâm hoặc thuận lợi cho việc đi lại của mọi người không?

Bạn nên ưu tiên cho những nhà hàng nằm gần trung tâm hoặc giữa gia đình hai nhà cô dâu và chú rể, để việc di chuyển của mọi người thuận lợi. Không nên chọn địa điểm nằm quá sâu trong ngõ hoặc trên đường phố ít người biết đến, trong trường hợp không tránh được việc chọn nhà hàng ở xa, bạn cần có bản đồ chỉ dẫn trong thiệp cưới.

2. Nhà hàng có bao nhiêu sảnh đãi tiệc, mỗi sảnh tối đa chứa được bao nhiêu khách?

Đây là câu đầu tiên bạn nên hỏi người quản lý để họ tư vấn cho bạn việc chọn được hội trường phù hợp, tiết kiệm nhất. Bạn có thể chọn phòng lớn hơn so với số khách dự kiến, như vậy không gian tiệc cưới sẽ rộng rãi, khiến các vị khách thoải mái hơn. Sau khi đã thống nhất về số khách mời, bạn cần quan tâm tới cách bố trí bàn tiệc và sơ đồ sắp xếp các bàn để chủ động trong việc sắp chỗ ngồi cho khách.

3. Chi phí cho một mâm cỗ hoặc một người là bao nhiêu?

Đa số các cô dâu, chú rể cho rằng giá thực đơn sẽ quyết định việc có đặt tiệc tại một nhà hàng hay không. Hiện giá thực đơn tại nhiều nơi chỉ có đồ ăn, chưa bao gồm đồ uống nên bạn phải hỏi rõ phí đồ uống kèm theo hoặc phí dịch vụ của nhà hàng nếu bạn muốn mang đồ uống của gia đình vào tiệc.

Nếu bạn đặt tiệc trước khi đám cưới diễn ra nhiều tháng, bạn phải hỏi rõ về giá cả tại thời điểm tổ chức và không để nhà hàng tăng giá với lý do giá thực phẩm thay đổi.

4. Thực đơn có phong phú, ngon miệng không?

Khi đã chọn xong thực đơn, bạn nên yêu cầu nhà hàng cho nếm thử đồ ăn. Nếu bạn có sự thay đổi trong việc sắp xếp thực đơn, bạn phải ghi lại bằng văn bản và có sự xác nhận của hai bên, tránh trường hợp nhầm lẫn sau này.

Địa điểm tiệc cưới lý tưởng không chỉ bao gồm không gian hội trường nơi làm lễ mà còn cần có sảnh đón khách rộng rãi, đẹp mắt.

5. Không gian xung quanh và phòng tiệc có đẹp, phù hợp không?

Khi lựa chọn nơi tổ chức đám cưới, không gian phòng tiệc là điều rất quan trọng. Trước khi quyết định, bạn nên đi xem xét xung quanh và chú ý quan tâm tới các yếu tố ngoại cảnh như cầu thang, tường, trần nhà, cửa... Nhiều công ty tổ chức tiệc cưới tại Việt Nam khuyên các đôi uyên ương nên chọn phòng tiệc thoáng, không có nhiều cột to để tránh việc khách bị che khuất tầm nhìn, khó theo dõi buổi lễ.

Bạn cũng cần chú ý tới sân khấu, đây là vị trí trung tâm của buổi lễ, nơi diễn ra các nghi lễ trọng đại. Sân khấu không nên quá cao, cũng không được quá thấp, không quá chật để đặt được các thiết bị chiếu sáng, nhưng cũng không quá rộng, khách mời khó tập trung theo dõi chương trình. Lối đi lên sân khấu cũng phải đủ rộng cho cả cô dâu và chú rể.

Khi xem xét sảnh đãi tiệc, bạn cần yêu cầu nhà hàng sắp xếp khu vực đón khách, hoặc phòng chờ thoáng đãng, sạch sẽ và đủ rộng cho tất cả khách mời tới dự.

6. Nhà hàng có thể cung cấp những dịch vụ kèm theo như thế nào?

Đa số các nhà hàng sẽ cung cấp các dịch vụ kèm theo khác nhau, tùy theo số lượng mâm tiệc hoặc suất bạn đặt. Nhiều nhà hàng thường khuyến mại bánh cưới, tháp rượu cho khách hoặc nhận làm trọn gói phần trang trí như cổng hoa, pháo trang kim, phông nền sân khấu... Bạn nên hỏi rõ về các dịch vụ miễn phí và giá cả các dịch vụ còn lại.

Nếu muốn trang trí tiệc cưới theo ý mình, bạn nên trình bày rõ với nhà hàng.

7. Hệ thống âm thanh, ánh sáng có tốt không?

Nhiều người cho rằng âm thanh, ánh sáng là phần không đặc biệt quan trọng, nhưng đây sẽ là yếu đóng góp chủ yếu vào sự thành công của bữa tiệc. Bạn cần nêu rõ các yêu cầu về âm thanh, ánh sáng trong hợp đồng, và xác định xem có phải thuê ngoài hoặc sử dụng dịch vụ có sẵn tại nhà hàng.

9. Thái độ phục vụ tại nhà hàng có tốt không?

Muốn biết thái độ phục vụ, bạn nên để ý ngay từ thái độ của người quản lý hoặc nhân viên tư vấn trực tiếp cho bạn. Khi đi tham quan sảnh tiệc, bạn có thể tiếp xúc, hỏi chuyện các nhân viên trong nhà hàng để đoán biết cung cách phục vụ tại đây. Bạn chỉ nên chọn những nhà hàng có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, dễ chịu để tránh đám cưới mất vui trong quá trình tổ chức.

10. Hình thức thanh toán và các các điều kiện khi phát sinh chi phí như thế nào?

Các đôi uyên ương thường đặt tiệc cưới trước khi hôn lễ diễn ra khá lâu, nên cô dâu, chú rể cần làm hợp đồng kỹ về giá cả, cũng như chi phí cố định vào thời điểm diễn ra hôn lễ. Vào mùa cưới cao điểm, trước khi ký kết hợp đồng, bạn phải đọc kỹ các điều khoản, tránh trường hợp phát sinh không mong muốn.

(Theo Ngôi sao)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading