Gà tần thuốc bắc ngon... nức nở

Thứ Tư, 07/03/2012 02:19

14,260 xem

0 Bình luận

(0)

3360

Nói đến quán gà tần ngon tại Hà Nội, không ai không biết khu quán ở phố Tống Duy Tân. Cùng amthuc365.vn khám phá món gà tần thuốc bắc ngon... nức nở này nhé!

Chỉ cần đi tới đầu phố, đã thấy la liệt biển hiệu gà tần hạt sen, gà tần nấm, gà tần sâm… phổ biến nhất là món gà tần ngải cứu thuốc bắc. Dù không nhìn, nhắm mắt lại cũng ngửi được mùi thơm quyến rũ của miếng thịt gà bóng mướt, ngai ngái của thuốc bắc, thanh thanh của hạt sen… cứ rộn lên trong cái gió chớm đầu hạ.

Mô tả ảnh.
Món gà tần thuốc bắc là món ăn rất bổ dưỡng

Gà tần là một món ăn bổ dưỡng mà không ngấy. Cái béo ngậy của thịt gà được cân bằng lại bằng những thứ phụ gia đặc biệt. Bất cứ lúc nào, cái món ăn thơm lừng, nóng hổi ấy cũng có thể khiến bạn nuốt nước bọt vì… thèm. Để có món gà tần ngon, nhất thiết phải chọn được loại gà ác chân chì, hay gà mái tơ non chỉ khoảng 600-700gr. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, gà ác và gà mái tơ ở cái độ “mơn mởn xuân xanh” có thịt mềm thơm và ngọt đậm, thích hợp nhất cho món gà tần ngon lành và bổ dưỡng. Gà non được mổ moi thật sạch, xoa nước gừng, rượu, muối vào bụng và da gà rồi để khoảng 15 phút cho khử hết mùi tanh. Phần nhân gồm các vị thuốc bắc: kỷ tử, đương quy, thục địa, táo tàu, hạt sen, ý dĩ… đã trộn đều với một chút hạt tiêu và gia vị được nhồi chặt vào bụng gà. Rau ngải cứu cho vào sau cùng. Cái cây rau thuốc quý này cũng “đỏng đảnh” lắm, chỉ có thể lấy những ngọn ngải cứu tẻ tươi non mới giữ vẹn được cái thơm, cái ngon trong món ăn kỳ công ấy.

Nồi gà tần đỏ lửa trong 2-3 tiếng. Thịt gà ngấm vị thuốc bắc không còn màu trắng nguyên thủy mà ngả sắc vàng nâu hấp dẫn. Nhìn từng miếng thịt bồng bềnh trong nồi nước dùng đen sánh, điểm thêm hạt sen nõn nà và kỷ tử đỏ tươi đã thấy thật ngon lành. Hương thơm quyến rũ tỏa ra là cái ngầy ngậy của gà, nồng nàn thuốc bắc, ngai ngái của lá ngải non mươn mướt, chỉ cần hít hà thôi cũng đã thấy tỉnh cả người. Miếng thịt gà thơm ngọt chín mềm nhưng không hề nát, chấm vào bát muối tiêu chanh đã để sẵn kế bên, nhấm nháp, húp thêm một thìa nước dùng sóng sánh, rồi cứ để mặc cho vị giác của bạn phiêu diêu bay bổng. Đắng và ngọt, béo và thanh cứ hòa quyện, vấn vít lấy nhau. Cho dù bạn không quen ăn đắng, cũng đừng ngại nếm thử một cọng lá ngải xanh trong bát, vị đắng của nó đã tan ra hòa cùng bao nhiêu hương vị ngọt lành khác, còn lại chỉ là cái ngọt mềm và một chút đắng tê tê trên đầu lưỡi.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading