Top 10 món ăn ngon nhất của Ý bạn nhất định phải thử một lần (không có pizza đâu nhé)

Thứ Tư, 12/12/2018 12:00

15,956 xem

1 Bình luận

(0)

4977

Đến với đất nước Ý xinh đẹp, bạn nên thử món gì? Ngoài pizza, nước Ý còn có đặc sản ẩm thực nào hấp dẫn? Cùng amthuc365 khám phá những món ăn đặc trưng nhất của nước Ý nhé, chắc chắn bụng bạn sẽ "réo ầm ầm" lên ngay đấy.

1. Món Panini

Panini là món sandwich truyền thống của Ý, làm từ bánh lúa mì với phần nhân giăm bông, phô mai mozzarella, cà chua và sốt pesto hấp dẫn. Đơn giản, dễ chế biến và tiện lợi, song món Panini này đã trở nên phổ biến nhờ hương vị thơm ngon, hòa quyện tuyệt vời giữa các nguyên liệu đấy.

Panini top 10 mon an ngon nhat cua Y ban nen thu mot lan

Món Panini đầy đủ dinh dưỡng và hương vị tuyệt vời

2. Bánh panna cotta

Món tráng miệng vô cùng phổ biến của Ý này là bữa tiệc hương vị tuyệt vời giữa kem, đường và vani. Tên của món panna cotta có nghĩa là "kem luộc" trong tiếng Ý, là một món ăn vô cùng thân thuộc của các gia đình ở đất nước xinh đẹp này. Ngày nay, panna cotta đã nổi tiếng trên toàn cầu và được sáng tạo với vô vàn các hương vị hấp dẫn.

Panna cotta top 10 mon an ngon nhat cua Y ban nen thu mot lan

Panna cotta - món tráng miệng ngọt ngào của Ý được yêu thích trên toàn thế giới

>>>Xem thêm: Bánh panna cotta chuẩn hương vị Ý ngon không thua gì nhà hàng

3. Gà Parmigiana

Quả xứng danh một trong những món ăn phổ biến nhất ở Ý, đặc biệt là ở hai vùng Campania và Sicily. Ngày nay, rất nhiều người Mỹ cũng đã mê mẩn món này. Nguyên liệu chính cho món parmigiana là miếng phi lê gà mềm, nướng trong sốt cà chua với phô mai parmesan - tạo hương vị ngọt ngào xen lẫn béo ngậy quyến rũ, khiến thực khách nào ăn xong cũng phải thòm thèm mãi.

Ga parmigiana top 10 mon an ngon nhat cua Y ban nen thu mot lan

Gà parmigiana thường được kết hợp với spagetti, tạo nên một món ăn ngon miệng

4. Kem Ý Gelato

Nếu hỏi 10 người câu hỏi "đâu là món kem ngon nhất thế giới", chắc chắn hầu hết sẽ trả lời là món kem Ý Gelato! Sự hòa quyện hoàn hảo của sữa, kem, đường tạo nên vị ngọt vừa phải và mát lạnh, với nhiều hương vị đa dạng khác nhau chính là điều làm nên sự nổi tiếng bùng nổ của món kem này đấy.

Kem Y gelato top 10 mon an ngon nhat cua Y ban nen thu mot lan

Kem gelato ngon lành, mát lạnh khiến ai cũng mê mẩn

5. Cơm risotto

Risotto Ý là món cơm nấu với nước dùng chứa nhiều kem, được coi là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Ý. Nước dùng nấu cơm có thể làm từ thịt, cá, rau củ, bơ, hành tây... Và vì là món cơm, nên bạn có thể tha hồ kết hợp với bất cứ món ăn kèm nào mà mình thích, từ các món mặn như thịt đến các loại rau quả chay đều rất ngon miệng.

Com risotto top 10 mon an ngon nhat cua Y ban nen thu mot lanv

Risotto là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Ý

6. Món lagsana Ý

Món ăn truyền thống này được làm từ nhiều lớp bột và có nhân như thịt hầm hoặc thịt băm, cà chua, rau bina, các loại rau khác và phô mai parmesan. Kết hợp với nước sốt bechamel, người Ý đã có một món ăn nhiều lớp vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.

Lasagna top 10 mon an ngon nhat cua Y ban nen thu mot lanv

Lasagna hấp dẫn bởi nhiều lớp bánh và phần nhân đa dạng

7. Bánh tiramisu trứ danh nước Ý

Nhắc đến Ý thì chắc chắn không thể bỏ qua món tiramisu rồi. Món tráng miệng mềm mềm, thơm ngon tuyệt vời này đậm đà hương vị cà phê, với các nguyên liệu truyền thống là phô mai mascarpone và bánh quy Savoiardi hấp dẫn. Dù đã được sáng tạo thành nhiều hương vị khác nhau, song tiramisu vị cà phê nguyên bản vẫn là hấp dẫn và phổ biến nhất ở nước Ý.

Tiramisu top 10 mon an ngon nhat cua Y ban nen thu mot lanv

Tiramisu là một trong những món ăn "đặc trưng" của nước Ý xinh đẹp

>>>Xem thêm: Công thức Tiramisu - món tráng miệng tinh hoa của người Ý

8. Tortellini

Món mì Ý hình chiếc nhẫn này được làm từ bột chưa lên men và nhồi thịt, phô mai hoặc rau. Nhỏ nhắn, vừa miệng ăn và rất thơm ngon, khi đặt chân đến Ý bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món này.

Tortellini top 10 mon an ngon nhat cua Y ban nen thu mot lanv

Tortellini có thể được chế biến với nhiều hương vị khác nhau

9. Súp Minestrone

"Minestrone" có nghĩa là "món súp làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau" trong tiếng Ý. Món này thường được ăn nhiều vào mùa hè, chế biến cùng rau tươi, mì ống hoặc cơm, ăn nóng hay lạnh đều được. Nhìn mà đã muốn thử ngay rồi nhỉ?

Sup minestrone top 10 mon an ngon nhat cua Y ban nen thu mot lanv

Với nhiều nguyên liệu đa dạng, món súp minestrone mang lại sự bùng nổ hương vị không ngờ cho người ăn

10. Frittata

Frittata là một món trứng tráng truyền thống của Ý, làm cùng rau và phô mai (ricotta hoặc parmesan). Thông thường, frittata được nấu sơ trên bếp và sau đó được chuyển vào lò nướng. Quả là một bữa ăn sáng tiện lợi lại đầy đủ dinh dưỡng của người Ý phải không?

Frittata top 10 mon an ngon nhat cua Y ban nen thu mot lanv

Frittata là lựa chọn hoàn hảo cho các bữa sáng của người Ý

Bạn đã có cơ hội thử bao nhiêu món trong danh sách trên rồi? Nếu vẫn chưa nếm thử hết, hãy dành cơ hội đi Ý để ăn trọn vẹn tinh hoa ẩm thực của xứ sở xinh đẹp có đó nhé!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading