9 loại thực phẩm không bao giờ sợ hết hạn

Thứ Tư, 19/12/2018 12:00

28,465 xem

0 Bình luận

(0)

1237

Có những món ăn hết hạn rất nhanh mà mỗi khi mua về, chúng ta lại phải tính toán xem nên mua bao nhiêu, ăn trong bao lâu để không bị lãng phí. Nhưng cũng có những loại thực phẩm mà bạn chẳng cần phải lo lắng quá nhiều về thời hạn sử dụng; bạn có thể mua và thưởng thức tùy thích thật lâu cũng được. Vậy những loại món ăn đó là gì? Cùng amthuc365 khám phá nhé.

1. Gạo - bảo quản thật lâu mà không sợ hỏng

Nhiệt độ hoàn hảo để bảo quản gạo là khoảng 4,5 ° C hoặc thấp hơn. Bạn nên giữ gạo trong hộp nhựa đựng thực phẩm hoặc bình thủy tinh. Áp dụng đúng những điều kiện này, gạo có thể được lưu trữ tới 30 năm mà vẫn không mất vị hoặc các chất dinh dưỡng đấy.

Gao la thuc pham khong so het han

Gạo có thể bảo quản trong thời gian dài mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

2. Sữa bột

Sữa bột chứa một lượng khá lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không mất đi một chút hàm lượng dinh dưỡng nào, miễn là bạn để trong hộp đậy thật kín!

Sua bot la thuc pham khong so het han

Chỉ cần bảo quản thật kín là bạn có thể sử dụng sữa bột được khá lâu

3. Nước tương

Bạn có thể dùng nước tương trong ít nhất 3 năm ngay cả khi đã mở nắp lọ đấy. Thời hạn sử dụng của nước tương đậy kín thì còn có thể lâu hơn nhiều, phụ thuộc vào các điều kiện như loại nước tương, cách chế biến, chất lượng và nhiệt độ bảo quản.

Nuoc tuong la thuc pham khong so het han

Phần lớn các loại nước tương có thể được sử dụng rất lâu

Ví dụ, nước tương chất lượng cao làm từ quá trình lên men tự nhiên có thể được sử dụng trong hơn ba năm. Bạn nên lưu ý sử dụng những thương hiệu uy tín, bởi nước tương rẻ tiền có thể chứa các chất hóa học nhằm tăng tốc độ lên men, gây tổn hại cho sức khỏe nhé.

4. Siro phong

Đây là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các món ăn phương Tây. Một chai siro phong còn nguyên nắp có thể được lưu trữ vô thời hạn. Đối với chai đã mở và bắt đầu sử dụng, bạn có thể ăn nguyên liệu này trong vài năm miễn là bảo quản trong tủ lạnh đấy.

Siro phong la thuc pham khong so het han

Chỉ cần để trong tủ lạnh, bạn có thể dùng siro phong trong vài năm

5. Muối

Về bản chất, muối thực ra là một khoáng chất, không phải là một nguyên liệu nấu ăn, đó là lý do tại sao muối không thể bị hỏng được. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng muối iốt chỉ có thể được sử dụng trong khoảng 1 năm. Iốt thường bay hơi làm muối mất đi hàm lượng dinh dưỡng có lợi, mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng nó như muối ăn thông thường.

Muoi la thuc pham khong so het han

Sau 1 năm, dù đã mất đi chất dinh dưỡng nhưng muối vẫn có thể sử dụng với đồ ăn được

6. Đồ uống chứa nhiều cồn

Các loại đồ uống có cồn như vodka, whisky, rượu rum và rượu cognac không có thời hạn sử dụng, với điều kiện chúng được bảo quản trong nơi tối, thoáng mát và chứa trong chai niêm phong thật kín nhé.

Do uong co con la thuc pham khong so het han

Phần lớn đồ uống có cồn cũng không có hạn sử dụng nhất định

7. Giấm - có thể sử dụng lâu hơn bạn tưởng

Giấm trắng cũng là một sản phẩm không có hạn sử dụng, nhưng bạn vẫn nên bảo quản giấm một cách hợp lý và đúng chuẩn. Hãy để giấm ở nơi tối, thoáng mát và tránh xa các nguồn nhiệt nhé.

Giam trang la thuc pham khong so het han

Chỉ cần bảo quản đúng cách, giấm trắng sẽ không hề có hạn sử dụng

8. Đường

Giống như muối, đường có thể được sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt nếu bạn cất đường trong hộp đậy kín. Đặc biệt là khi đường hấp thụ nước và bị đông cứng lại, nó vẫn không mất đi hàm lượng dinh dưỡng sẵn có, nên bạn có thể dùng đường thật lâu mà không phải lo lắng gì nhé.

Duong la thuc pham khong so het han

Bảo quản trong hộp đậy kín, đường có thể được sử dụng thật lâu

9. Mật ong

Mật ong có thể tồn tại mãi mãi, vì trong mật ong có chứa các chất khiến vi khuẩn không thể sinh sôi và phát triển. Đặc biệt, nếu mua mật ong trong lọ kín, bạn có thể yên tâm sử dụng nó thật lâu thì mật ong này chưa hề tiếp xúc với nước hay không khí đâu nhé.

Mat ong la thuc pham khong so het han

Vi khuẩn không thể sinh sôi trong mật ong, vì thế nguyên liệu này có thể được sử dụng thật lâu

Bạn đã bao giờ nghe qua thời hạn sử dụng thần kỳ của những món ăn này chưa? Nếu chưa, thì từ bây giờ hãy cứ vô tư sử dụng những loại thức ăn này, miễn là bảo quản thật kĩ thì bạn chẳng cần lo về việc chúng bị hỏng đâu nhé.

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading