Lễ hội trái cây Nam Bộ 2012

Thứ Sáu, 23/03/2012 11:06

2,936 xem

0 Bình luận

(0)

3324

Vươn tầm xa hơn, lễ hội trái cây sẽ trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo khi đưa vào chương trình tour của các hãng lữ hành nội địa và quốc tế, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến thành phố Hồ Chí Minh với du khách trong nước và quốc tế.

Từ năm 2004 đến nay, lễ hội trái cây Nam Bộ đã trở thành một hoạt động văn hóa du lịch phản ánh và tôn vinh những giá trị thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của khu vực Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung.

Vươn tầm xa hơn, lễ hội trái cây sẽ trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo khi đưa vào chương trình tour của các hãng lữ hành nội địa và quốc tế, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến thành phố Hồ Chí Minh với du khách trong nước và quốc tế; sản phẩm du lịch sinh thái, nhà vườn đặc sắc dành cho đối tượng học sinh trong mỗi dịp hè.
Chính vì thế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. HCM phối hợp cùng Khu du lịch Suối Tiên tiếp tục tổ chức chương trình Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2012 từ ngày 01/06 đến ngày 23/06/2012 với quy mô phong phú, đa dạng và từng bước nâng tầm sự kiện thông qua việc tham gia của một số nước trong khu vực như: Lào, Myanma, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc…
Hình ảnh Đặc sắc lễ hội trái cây Nam Bộ 2012
Đặc sắc lễ hội trái cây Nam Bộ 2012

Trong ngày khai mạc, Lễ hội Carnival trái cây với tên gọi “Bách quả tứ quý thần tiên hội” kết hợp diễu hành cùng các làng nghề của Suối Tiên và các đoàn nghệ thuật nước ngoài mang lại những màn trình diễn độc đáo, mở màn cho những hoạt động sôi nổi xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội. Mỗi tên đường gắn liền với tên một loại trái cây và “Chợ nổi trái cây” với những chiếc xuồng đầy ắp quả tươi ngon sẽ chào đón du khách đến với hành trình thưởng ngoạn vô số đặc sản cây trái Nam Bộ như dưa hấu, thanh long, xoài, sầu riêng…

Thú vị hơn nữa, nơi đây còn có gian hàng trưng bày giới thiệu các loại trái cây ngon nổi tiếng, đạt tiêu chuẩn Global Gap, VietGap; các sản phẩm chế biến từ trái cây, các loại cây giống. Thấm mệt sau một chuyến tham quan, du khách có thể nghỉ chân tại nhà hàng Long Phụng Suối Tiên và thưởng thức hơn 30 món ăn ngon, thức uống lạ miệng được chế biến từ trái cây: cocktail, chè, bánh, nước ép…

Khu vực trưng bày nghệ thuật trái cây do các nghệ nhân tạo hình trái cây từ các tỉnh thành tham dự lại cuốn hút bước chân du khách khám phá. Lễ hội năm nay cũng tổ chức cuộc thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây nhằm tôn vinh các nghệ nhân, khuyến khích phát triển một loại hình nghệ thuật gắn bó với đời sống tinh thần của người nông dân. Du khách còn được chiêm ngưỡng các hoạt động giải trí đặc sắc như biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, chương trình sân khấu háo các sự tích về trái cây, màn trình diễn các đoàn nghệ thuật đến từ các nước trong khu vực hay tham gia các trò chơi dân gian mới lạ, vui nhộn, hấp dẫn.

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2012 đã đăng ký kỷ lục Guiness lễ hội trái cây có nhiều món ăn chế biến từ trái cây nhất và kỷ lục trái cây khổng lồ, hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều chương trình nghệ thuật giải trí độc đáo.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Lễ hội ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading