10 lễ hội ẩm thực nổi tiếng Thế giới

Thứ Ba, 03/04/2012 01:36

3,666 xem

0 Bình luận

(0)

1401

Lễ hội ẩm thực luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Đến với lễ hội ẩm thực bạn không chỉ được thưởng thức mà còn được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật từ ẩm thực. Dưới đây là một số lễ hội ẩm thực nổi tiếng thế giới.

Khi đi du lịch đến bất cứ một địa danh nào chắc chắn bạn đều muốn thưởng thức những món ăn tuyệt vời, nổi tiếng tại địa phương đó. Hãy cùng ghé thăm những lễ hội ẩm thực nổi tiếng trên thế giới.

1. Đầu bêp tại lễ hội ẩm thực Reykjavi'k
 
Reykjavík là thủ đô của Iceland. Ở đây có 1 lễ hội ẩm thực rất vui và đầy tính cạnh tranh giữa một đầu bếp quốc tế và các đầu bếp địa phương của nhà hàng tốt nhất ở Reykjavík được tổ chức vào tháng 3 hàng năm.
 Lễ hội ẩm thực ở Reykjavík, Iceland
 

Đây chính là một cơ hội để bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon của quốc đảo nhỏ bé này như hangikjot (thịt cừu xông khói làm thành sandwich), skyr (một loại yogurt giàu protein), puffin hoặc hardfiskur (cá khô giàu protein)...

2. Lễ hội Oyster Love (lễ hội hàu)

Lễ hội Oyster Love là lễ hội ẩm thực về hàu được tổ chức ở Galway, Ireland vào tháng 9 hàng năm. Tại đây, những nhà vô địch về món hàu từ khắp nơi trên thế giới đến Galway tham dự giải vô địch thế giới Oyster mở rộng. Giải Galway Oyster quốc tế mở rộng kéo dài cùng với festival hải sản (3 ngày).
 Những cô gái tại lễ họi Oyster Love
 Những cô gái tại lễ hội Oyster
 
Nếu có cơ hội tham dự bạn hãy nhớ thưởng thức những món hàu tươi ngon nhất, tham dự lễ hội bia tại các quán bar. Biết đâu đấy bạn có thể là cô gái may mắn đạt vương miện Miss Oyster Pearl.

3. Festival thức ăn hoang dã tại Hokitika, New Zealand

Hàng năm vào tháng 3 có khoảng 20.000 du khách đổ về Hokitika để thưởng thức các món ăn hoang dã nhất của thế giới từ ấu trùng ong, sushi sâu, châu chấu chiên bánh mì sa tế đến socola huhu grub (một loại bọ cánh cứng có sừng dài)...
 
Ddu khách thưởng thức món ăn tại Hokitika Festival.
 
Ngoài việc thưởng thức và chứng kiến các món ăn lạ còn có những tiết mục ca hát, đánh đàn - tinh thần của mọi lễ hội.

4. Lễ hội tỏi ở Garlic, California

Lễ hội tỏi được tổ chức vào tháng 6 hàng năm nhằm ca ngợi giá trị của tỏi, tôn vinh nghề trồng tỏi của địa phương. Tại lễ hội bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon từ tỏi như bánh mì bơ nướng tỏi, pizza tỏi, tỏi chiên giòn...
Hơn thế, không chỉ được thỏa mãn với những món ăn từ tỏi, du khách chắc chắn rất bất ngờ với những món tráng miệng cũng làm từ tỏi như kem vani tỏi, chocola tỏi...

5. Lễ hội xoài Mania

Lễ hội được tổ chức vào tháng 6 hàng năm ở Delhi, Ấn Độ. Có khoảng 500 loại trái cây biểu tượng của tinh thần, niềm vui trong thần thoại Hindu được trưng bày tại festival xoài quốc tế. Xoài là loại trái cây xuất khẩu lớn nhất của Ấn Độ, là vua của các loại trái cây ở đây.
 
Tại lễ hội diễn ra rất nhiều hoạt động như cuộc thi ăn xoài, trình diễn nghệ thuật tỉa xoài, thưởng thức các món ăn, nước uống từ xoài.
 
6. Festival rượu Whisky, Scotland
 
Whisky là loại rượu truyền thống của Scotland. Lễ hội rượu whisky được tổ chức vào tháng 5 hàng năm tại cao nguyên Speyside. Bạn có thể biết đến những cái tên huyền thoại như Cardhu, Glenfiddich, Strathisla và từng uống chúng nhưng nếu được thưởng thức chúng tại chính nơi sản xuất thật là một điều tuyệt vời.
 
Tham dự lễ hội bạn được tham dự hẳn một tour du lịch từ nơi chưng cất rượu, thử uống các loại rượu mà chưa bao giờ được xuất khẩu, tham dự các bữa tiệc rượu whisky...
 
7. Lễ hội măng tây, Đức
 
Măng tây là loại rau rất được ưa chuộng ở châu Âu, được ví là loại rau hoàng đế ở Đức. Măng tây được vinh dự tham gia liên hoan thực vật hoàng gia. Với đất trồng của địa phương, Schwetzingen tự hào là kho măng tây của toàn thế giới.
 chế biến măng tây tại lễ hội
 Chế biến măng tây tại lễ hội
 
Lễ hội măng tây được tổ chức ở Schwetzingen hàng năm vào tháng 5 với rất nhiều món ăn chế biến từ măng tây như măng tây với giăm bông hun khói, salat măng tây, măng tây rưới nước xốt Hollandaise...
 
8. Lễ hội rượu vang Niagara, Ontario, Canada

Ontario là vùng sản xuất rượu vang Ice wine rất nổi tiếng, xuất khẩu trên toàn thế giới. Những trái nho được thu hoạch trong thời tiết - 5 độ thời gian sau năm mới, tức là chúng bị đóng băng khi vẫn đang ở trên giàn nho. Lúc này duy chỉ có phần nước bị đóng băng còn phần đường và các chất khác thì vẫn giữ nguyên, vậy nên với mỗi trái nho chỉ tinh chế ra được một giọt rượu ice wine, nhưng đảm bảo là thứ rượu vang hảo hạng, cực ngọt ngào!

9. Lễ hội bánh gạo Hàn Quốc
 bánh gạo
 Bánh gạo

Bánh gạo là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc rất được ưa chuộng. Hàng năm vào tháng 5 Viện thực phẩm Hàn Quốc đều tổ chức hội chợ bánh gạo quốc tế tại thủ đô Seoul. Tại hội chợ mọi người tham dự có thể đăng ký các lớp học làm bánh hay đi lang thang nhấm nháp chút rượu gạo và ngấu nghiến những chiếc bánh gạo ngon lành.

10. Hội chợ ẩm thực Mistura, Peru

Hội chợ ẩm thực Mistura được tổ chức vào tháng 9 hàng năm ở thủ đô Lima của Peru. Nơi đây là nơi để quảng bá và trưng bày các món ăn, thực phẩm từ khắp mọi nơi trên đất nước Peru.
 
Tại đây bạn có thể thưởng thức các món ăn từ truyền thống của Peru đến các món ăn pha trộn phong cách của châu Âu và châu Á như thịt chuột nướng, bánh chiên vòng (gồm khoai tây, bí)... Người Peru rất thích chế biến thức ăn từ khoai tây và ngô.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Lễ hội ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading