giữ chất trong thức ăn dặm đông lạnh

Thứ Ba, 09/11/2010 11:59

1,063 xem

0 Bình luận

(0)

1352

Đông lạnh đồ ăn dặm đúng cách không phá hủy hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm nhưng có thể ảnh hưởng đến thành phần của nó, nhất là đồ ăn có hàm lượng nước cao.

Vài lưu ý để bạn giữ được nhiều chất khi đông lạnh đồ ăn cho bé, từ Kidspot:


Nếu bạn thường xuyên đông lạnh thức ăn dặm, hãy đông lạnh ngay khi thức ăn còn tươi. Không để thịt sống trong ngăn mát tủ lạnh 2 ngày sau đó mới bỏ vào ngăn đá vì sự chậm trễ này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của thịt khi được rã đông.


Thịt và hoa quả không cần phải nấu chín trước khi đông lạnh nhưng với rau xanh, tốt nhất bạn nên nấu chín, xay nhuyễn (xay lổn nhổn, tùy độ tuổi của bé), sau đó rót hỗn hợp vào các khay dành cho thức ăn đông lạnh (như khay đựng đá viên) rồi cho lên ngăn đông lạnh.



Hoặc bạn có thể bỏ đồ đông lạnh vào các túi chuyên dụng. Các túi này sẽ ngăn chặn không khí lọt vào đồ ăn và giữ cho thực phẩm trong điều kiện tươi ngon lâu nhất.


Nên ghi chú ngày tháng bắt đầu đông lạnh lên từng bao bì thực phẩm. Đồ đông lạnh để quá hạn cũng sẽ mất chất lại dễ bị nhiễm khuẩn.


Nên ghi chú ngày tháng bắt đầu đông lạnh lên từng bao bì thực phẩm. Đồ đông lạnh để quá hạn cũng sẽ mất chất lại dễ bị nhiễm khuẩn.


Túi đựng đồ đông lạnh bị rách thì đều không an toàn vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và thành phần thực phẩm. Túi có thể bị rách vì không khí lọt vào bên trong túi và do nhiệt độ dao động bên trong ngăn đá.



Nguồn:
Mẹ và bé

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading