Điểm danh thành phố ẩm thực nổi tiếng thế giới

Thứ Năm, 28/06/2012 01:58

6,224 xem

0 Bình luận

(0)

3330

Bạn là người thích khám phá, thích thưởng thức những món ngon vật lạ với những hương vị đặc trưng vùng miền bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến những thành phố ẩm thức nổi tiếng thế giới dưới đây nhỉ?

Bạn có một tâm hồn ẩm thực lai láng? Đừng bỏ qua 8 thành phố ẩm thực nổi tiếng sau!

Thái Lan – vị cay nồng quyến rũ

Các món ăn đường phố Thái Lan luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng ẩm thực. Từ bạch tuộc nướng cay, cơm trộn hải sản, phở xốt tới các món chè Thái, nước ngô non… tất cả đều vô cùng quyến rũ và khiến du khách vừa dạo phố vừa nuốt nước bọt. 
Rome – hương pho mát ngọt ngào
Đến Rome sau một ngày dài mệt nhoài chiêm ngưỡng những đấu trường, thành cổ, quảng trường, cầu cũ… không ai từ chối một đĩa pasta với xốt pho mát và một ly rượu vang ngọt lịm. Đừng quên thưởng thức món kem tráng miệng ngon tuyệt cú mèo!
Paris – vị ngọt thơm bánh và cà phê

Những món bánh mì và bánh ngọt từ lâu đã làm nên tên tuổi của Pháp nói chung và của Paris nói riêng. Bánh barguette, bánh macaron, pattechaux và rất nhiều loại bánh thơm ngon khác kèm cùng một cốc cà phê đường phố đậm chất Pháp sẽ “hạ gục” mọi tín đồ ẩm thực. 
Chicago – pizza cay đẹp mắt

Chicago cũng là một thành phố nổi tiếng với những món cay đánh thức mọi giác quan của bạn, đặc biệt là món pizza với xốt hạt tiêu và ớt cay đặc trưng.
Thung lũng Napa, California – Rượu vang chát hảo hạng

Không chỉ ở những đồng nho nước Pháp, bạn mới có thể thưởng thức rượu ngon. Đến với thung lũng Napa, California, du khách không bao giờ quên được hương vị ngọt pha chút chát của rượu vang đỏ nơi đây.
 
Tokyo – nghệ thuật món cuốn

Sushi cuốn cá, sushi cuốn cá hồi, cua, tôm là những món đặc sản vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt của Tokyo. Đối với người Nhật Bản, sushi không chỉ dừng lại ở một món ăn mà còn là một môn nghệ thuật tinh tế. 
New Orleans – sandwich quen mà lạ

Bạn cho rằng chỉ có một công thức làm sandwich và nó đã quá nhàm chán? Bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ này sau khi nếm một chiếc sandwich của vùng New Orleans. 
Las Vegas – cocktail tôm độc đáo

Cocktail tôm, chỉ nghe thôi cũng đã khiến những kẻ hiếu kỳ thích thú. Hãy đến Las Vegas, tận hưởng cuộc sống xa hoa và nhâm nhi một ly cocktail tôm độc đáo!

 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading