hoàng thị như huy

Thứ Ba, 17/08/2010 08:29

1,117 xem

0 Bình luận

(0)

1690

Như Huy là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất hiện nay ở Huế. Nghề nghiệp của cô trải qua bao nhiêu năm thăng trầm như chính lịch sử của thành phố vậy. Hai mươi năm trước, Như Huy mong muốn trở thành giáo viên dạy văn. Vậy mà năm 1988, cô nhận được học bổng của Quỹ Schmidt của Đức theo học lớp nấu ăn tại Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, cô làm công tác huấn luyện của Quỹ Schmidt cho đến năm 1996 rồi theo học lớp nấu ăn Châu Âu do cơ quan Du Lịch Sài Gòn mở tại thành phố Hồ Chí Minh. Như Huy tốt nghiệp thủ khoa dưới sự hướng dẫn của đầu bếp người pháp Jacques Thermolle.

Năm 1998, 10 năm sau khi nhận suất học bổng đầu tiên, Như Huy nhận được học bổng theo học một khoá 3 tháng tại Pháp. Mỗi năm, Viện Hàn Lâm Ẩm Thực Quốc gia Pháp tổ chức một cuộc thi cho các đầu bếp giỏi trên thế giới có tên là Toques Blanches. Những người dự thi phải nấu 3 món Âu từ những nguyên liệu có sẵn. Như Huy nằm trong 5 người đoạt huy chương năm 1998, bốn người kia đều là người Châu Âu. Cô được nhận danh hiệu danh dự “Thành Viên Viện Hàn Lâm”.

Sau khi trở về Huế, Như Huy làm bếp trưởng tại khách san Morin, một khách sạn thời Pháp được khôi phục lại, nhìn ra Sông Hương. Hiện giờ cô làm việc tại Trường dạy nghề Du Lịch Thừa Thiên_ Huế.

Hoàng Thị Như Huy là niềm tự hào của Huế. Niềm đam mê văn học của cô không hề mai một dẫu cô đã là một đầu bếp thành công. Năm 1997, Như Huy tiếp bước truyền thống của nhà thơ Trương Đặng Thị Bích và xuất bản một cuốn sách gồm 105 bài thơ về ẩm thực Việt Nam.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading