Đẹp toàn diện nhờ trứng gà

Thứ Năm, 12/07/2012 02:36

4,436 xem

0 Bình luận

(0)

4055

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trứng gà còn có công dụng làm đẹp, giúp bạn có vẻ đẹp toàn diện. Hãy cùng khám phá những công thức làm đẹp từ trứng gà ngay thôi.

Những công thức làm đẹp từ trứng gà mà bạn có thể sử dụng để làm đẹp da, mượt tóc, xóa mờ nếp nhăn, tăng cường sinh lực…

Cho làn da xinh

Làn da mịn màng

Trộn đều trứng gà cùng mật ong và dầu olive nguyên chất, đánh thật đều. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da, nằm thư giãn khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh. Nếu không có sẵn dầu olive bạn hoàn toàn có thể sử dụng trứng gà trộn mật ong cũng đạt được công dụng tương ứng.

Xóa tan bọng mắt và nếp nhăn dưới mắt

Dùng lòng trắng trứng gà thoa lên vùng bọng mắt trong vòng 10 phút, các dưỡng chất trong lòng trắng trứng sẽ giúp bạn đánh bay đi dấu hiệu tuổi tác và mệt mỏi. Thoa đều đặn mỗi tuần ít nhất 2 lần sẽ giúp phái đẹp tránh xa những nếp nhăn mất thẩm mỹ vùng mắt.

Giúp lỗ chân lông se khít

Đánh nhuyễn 4 thìa bột mỳ; 1 quả chuối; 1 quả trứng gà với nhau, dùng hỗn hợp này thoa lên mặt để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp các lỗ chân lông trên mặt bạn thu nhỏ lại mang đến vẻ mịn màng, sáng đẹp cho làn da.

Trị mụn trứng cá, thu nhỏ lỗ chân lông

Đánh nhuyễn lòng trắng trứng gà và bột yến mạch, thoa hỗn hợp này lên mặt cho đến khi chúng khô đi, rửa lại bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh để trị các nốt mụn trứng cá đáng ghét đồng thời làm se khít da mặt.

Loại bỏ da nhờn

Lấy một lòng trắng trứng trộn vài giọt nước cốt chanh, đắp trực tiếp lên da mặt, khoảng 20 phút sau rửa sạch da bằng nước mát.

Làn da trắng đẹp

Nhan sắc và... trứng gàKết hợp mật ong và trứng gà để làm đẹp

Đánh bông lòng trắng trứng rồi bôi lên mặt, giữ nguyên da mặt cho tới khi khô, rửa sạch mặt lại bằng nước khoáng rồi bôi kem dưỡng ẩm. Lòng trắng trứng sẽ giúp se khít lỗ chân lông và làm da sáng đẹp, mềm mại hơn.

Cho mái tóc đẹp

Tạm biệt gàu

Trộn đều trứng gà và sữa chua với nhau, sau đó thoa lên tóc, dùng khăn ủ trong vòng nửa tiếng và gội sạch lại bằng nước lạnh. Công thức này sẽ giúp mái tóc bạn “không còn dấu hiệu của gàu”.

Cho tóc khỏe đẹp

Trộn hai lòng đỏ trứng (có thể nhiều hơn nếu tóc dài) với hai muỗng cà phê dầu thầu dầu. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc, giữ trong vòng mười phút và gội sạch với dầu gội thông thường.

Lấy lại vẻ bóng mượt cho mái tóc

Đánh đều 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa dầu olive với nhau, sau đó thêm vào một cốc nước và tiếp tục đánh đều. Sau khi gội đầu sạch bạn hãy dùng hỗn hợp này thoa kín lên tóc, dùng khăn lớn quấn quanh tóc rồi sau đó xả sạch lại bằng nước lạnh. Hỗn hợp này sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên bóng mượt, mềm mại.

Dưỡng tóc

Trộn lòng đỏ trứng với ¼ chén sữa chua và một ít vỏ chanh xắt nhuyễn. Đánh hỗn hợp này thật đều và thoa đều lên khắp đầu cho đến khi hỗn hợp thấm đều. Giữ trong khoảng 10 phút rồi gội sạch tóc bằng dầu gội. Hỗn hợp này cũng giúp nuôi dưỡng tóc rất tốt.

Phục hồi tóc khô, xơ

Trộn một quả trứng với nước cốt chanh, đánh thật tơi, bôi lên tóc và giữ cho khô dần, sau đó gội sạch với nước. Hỗn hợp này giúp tóc bị xơ và phai màu lấy lại được vẻ óng ả.

Trứng gà có tác dụng rất tốt cho chị em làm đẹp

Đẹp từ trong ra ngoài

Giúp cơ thể dẻo dai, trẻ lâu

Trứng gà có chứa hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nên nó được xem là bí quyết giúp cho chúng ta trẻ lâu và khỏe mạnh hơn. Thực tế cho thấy trong bữa ăn của những người trường thọ bao giờ cũng có ít nhất một quả trứng gà mỗi ngày.

Trong nhiều món ăn truyền thống lưu truyền trong dân gian có trứng gà như hà thủ ô nấu trứng gà, trứng gà nấu với óc lợn, cháo trứng gà… Đây là những món ăn giúp bồi bổ cơ thể, giúp cơ thể dẻo dai, da dẻ hồng hào, tinh thần sảng khoái.

Bổ sung sắt cho da dẻ hồng hào

Sắt có vai trò tạo máu cho cơ thể đồng thời vận chuyển oxy và dưỡng chất trong máu. Hàm lượng sắt trong trứng gà tương đối lớn, cứ 100g lòng đỏ trứng thì có tới 150mg sắt. Nếu thiếu sắt da mặt còn có thể vàng nhợt nhạt và sần sùi.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading