Phòng chống ung thư phổi cho Nam giới bằng đậu nành

Thứ Ba, 17/07/2012 11:45

2,256 xem

0 Bình luận

(0)

2950

Kết quả điều tra cho thấy, nam giới thuộc nhóm ăn lượng đậu nành nhiều nhất, mức độ rủi ro mắc bệnh ung thư phổi thấp hơn 57% so với nhóm ăn lượng đậu nành ít nhất.

Nam giới thường xuyên ăn đậu nành sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Đây là kết quả điều tra mới và lớn nhất của Bộ Y tế Lao động Nhật Bản cho thấy nam giới thường xuyên ăn đậu nành sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Nghiên cứu cho thấy tác dụng đó chỉ có hiệu quả đối với những nam giới không hút thuốc lá.

Trang web của hãng thông tin Asahi Shimbun của Nhật Bản cho biết, nhóm các nhà khoa học thuộc Bộ Y tế Lao động Nhật Bản đã tiến hành một điều tra đối với 76.000 nam giới và nữ giới có độ tuổi từ 45 đến 74 trong khoảng 11 năm.

Nam giới ăn đậu nành thường xuyên ít mắc ung thư phổi hơn 57% nhóm người ăn ít hoặc không ăn

Các nhà khoa học đã phân đối tượng điều tra thành 4 nhóm và yêu cầu họ ăn đậu nành theo số lượng nhất định/ngày, sau đó tiến hành so sánh mối quan hệ giữa lượng đậu nành đã ăn với tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi.

Kết quả điều tra cho thấy, nam giới thuộc nhóm ăn lượng đậu nành nhiều nhất, mức độ rủi ro mắc bệnh ung thư phổi thấp hơn 57% so với nhóm ăn lượng đậu nành ít nhất.

Các nhà khoa học cho biết, tác dụng phòng tránh ung thư phổi của đậu nành dường như có mối quan hệ với chất isoflavone có trong đậu nành.

Nghiên cứu trước đó cho thấy, chất isoflavone có thể phòng tránh được bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, tác dụng phòng tránh ung thư phổi của đậu nành chỉ có hiệu quả đối với nam giới không hút thuốc lá.

Đối với những nam giới hút thuốc lá và đã cai thuốc, việc ăn nhiều hay ít đậu nành cũng không có sự khác biệt về mức độ rủi ro mắc bệnh ung thư phổi.

Các nhà khoa học cho biết, ăn nhiều đậu nành không có hiệu quả nhiều đối với những nam giới đã cai thuốc, là bởi vì sự tổn hại trên bề mặt gen do hút thuốc lá gây ra là khó có thể xóa bỏ được.

(Theo edu.go)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading