để bàn ăn mùa hè thêm nghệ thuật

Thứ Bảy, 26/06/2010 08:08

1,307 xem

0 Bình luận

(0)

1017

1. Chiếc bình xanh lá




Những loại lá cây, hoa cỏ có sẵn trong vườn nhà hoặc được bán rất nhiều tại các tiệm hoa tươi sẽ mang đến cảm giác xanh mát, đầy thiên nhiên cho bàn ăn.

Cách làm rất đơn giản, bạn lấy 1 chiếc bình thủy tinh nhỏ hoặc cốc, ly thủy tinh đều được, dùng lá trầu bà, lá vạn niên thanh hoặc lá cây thiết mộc lan quấn quanh chiếc cốc, dùng dây ruy băng cùng màu xanh lục buộc thắt nút nhẹ để giữ.

Bạn cũng có thể lấy 1 chiếc cốc cao rồi cho vào vài lá dương xỉ dài, xanh mướt. Nếu bạn thích đổ đầy nước vào cốc thì cho thêm vài viên sỏi trắng phía dưới để giữ chiếc lá ở đúng vị trí.
2. Khăn trải bàn màu biển
Một tấm khăn trải bàn kẻ sọc nhỏ, màu xanh nước biển nhẹ nhàng làm tôn thêm vẻ lung linh, sáng bóng của đồ sứ trắng.
Bạn sẽ có cảm giác như đang ngồi trước biển, tận hưởng những món ăn ngon trong không khí mát mẻ trong lành.
3. Nến và hoa
Thông thường chỉ cần đặt nến vào một chiếc bát hoặc ly thủy tinh là khi thắp sáng lên không gian nhà bạn đã trở nên lung linh hơn rất nhiều. Để tạo thêm cảm giác dịu nhẹ bạn hãy đặt một chiếc lá xanh to bản vào bát rồi đặt nến lên trên.
Hay điệu đà hơn nữa là lấy 1 chiếc bát thủy tinh và 1 cái ly nhỏ. Đặt khay nến vào ly thủy tinh rồi cho ly vào bát lớn. Đổ chút nước vào bát, cắm những bông hoa màu vàng vào bát, hoa sẽ ôm quanh chiếc ly đựng nến. Hoa ở đây tùy sở thích của bạn nhưng nên chọn hoa nhỏ, cánh mềm như hoa lan, hoa bướm…
4. “Nhà kính” trên bàn ăn
Tiếp tục với chất liệu thủy tinh trong suốt và các loại hoa lá tự nhiên bạn có thể tạo ra những nét mới lạ, vừa sang trọng vừa gần gũi.
Cách thực hiện dễ vô cùng: cắm hoa vào một miếng xốp ẩm, chỉ cần một vài bông hoa cắm tròn, xen kẽ lá xanh. Đặt cụm hoa vào 1 chiếc đĩa thủy tinh to rồi úp 1 chiếc bát trong suốt. Cảm giác tươi trẻ, mới lạ sẽ theo bạn trong suốt bữa ăn.
Phần hoa bạn vẫn nên chọn bông nhỏ, hồng tiểu muội, hoa cúc chi, lưu ly, păng-xê…đều thích hợp. Bát thủy tinh úp lên trên nên chọn loại trong suốt không mài, không hoa văn và còn mới, ít xước.
5. Cocktail sảng khoái
Nếu bạn chuẩn bị một vài đồ uống ngọt như cocktail, sinh tố, nước ép trái cây thì cũng nên chú trọng vào cách bài trí các ly. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bổ quả chanh thành nhiều miếng hình múi cau mỏng, dùng que tre nhọn hoặc tăm nhọn dài xiên dọc múi chanh. Xếp những que chanh này vào ly, để sẵn. Màu xanh và mùi thơm tươi mát của những lát chanh giúp xua đi cái nóng mùa hạ, nó vừa trang trí đẹp mắt lại làm tăng thêm hương vị của các loại đồ uống ngọt ngào.
6. Tự làm hoa giấy
Nếu ai đó trong nhà hoặc khách mời của bạn bị dị ứng với phấn hoa thì đây là một gợi ý hay đấy. Làm hoa giấy không khó, cắt một miếng giấy màu hình chữ nhật 8x10cm, gấp đôi tờ giấy lại, giữ hai mép giấy, dùng mũi kéo cắt liên tục các đường song song, cuộn băng giấy tròn lại (như cuốn chiếu) quanh 1 cây tăm, lấy băng dính quấn chặt. Dùng tay ấn nhẹ đầu bông hoa cho các tia xòe ra.
Cắt tỉa thêm hình những chiếc lá thon dài đính kèm vào.
Xếp hoa vào tách sứ hoặc cho vào chén nhỏ, cắm thêm vài mẩu quế vừa tạo mùi thơm vừa có màu nâu tự nhiên ấm áp.
Với cách làm hoa này bạn có thể tùy ý chọn lựa kích cỡ hoa cho phù hợp bàn ăn lại vừa tạo được những màu sắc lạ mắt.
7. Màu vàng chanh rực rỡ
Vẫn với quả chanh nhưng lần này bạn không cắt cắt gọt, quả chanh có thể làm nhiệm vụ thay chiếc nắp bình. Nếu bạn pha sẵn nước trái cây và sợ để lâu sẽ mất mùi thơm thì không cần phải lo nữa, hãy lấy 1 quả chanh rửa sạch, đặt lên miệng bình. Thêm một lần nữa quả chanh phát huy công dụng bên cạnh tính năng trang trí.

Với cách làm này bạn hãy chuẩn bị tông màu xanh và vàng cho cả bàn ăn nhé, để không khí mùa hè thực sự tràn ngập. Thực khách sẽ thật sự ấn tượng với những chiếc khăn ăn, miếng lót cốc màu vàng chanh và xanh lá rực rỡ, bữa tiệc thú vị ngay từ cái nhìn đầu tiên mà bạn không phải mất công chuẩn bị quá nhiều.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading