chọn sầu riêng ngon

Thứ Sáu, 25/06/2010 01:15

1,205 xem

0 Bình luận

(0)

4624

Bạn bị hấp dẫn bởi mùi thơm đặc trưng của sầu riêng nhưng không rõ cách chọn loại hoa quả này thì hãy xem những gợi ý dưới đây nhé!

Sầu riêng ngon không nhất thiết phải là trái có mùi thơm, màu vỏ xanh hay vàng.

Trái ngon là trái có gai nở tròn trịa bằng nhau, không có vết xước, thủng sâu, không bị nứt ra, lắc thử có cảm giác bên trong lỏng, rung (ngọt, béo), vỗ nghe âm trầm, lấy tay bóp 2 gai câu vào thấy không cứng (chín, không sượng )

Để tránh mua phải trái sầu riêng sượng, phần thịt không ngọt béo, bạn không nên mua hàng xe đẩy giá rẻ.

Có rất nhiều cách để nhà vườn xử lý cho trái sầu riêng chín. Qua xử lý, trái già, trái non đều có mùi thơm và ăn được, tuy nhiên chất lượng cũng khác nhau.

Tốt nhất là khi mua nên quan sát, không chọn trái có cuống thối mềm (trái còn non, thời gian xử lý kéo dài) mà chọn trái còn cuống xanh cứng, ngửi có mùi thơm ngọt đậm đà kéo dài, màu đặc trưng, gai vỏ còn cứng chắc.

Trái có cuống thối, bị cắt cụt sát trái, ngửi có mùi thơm nhạt nhẽo, màu vỏ trái xám sì không đặc trưng, ấn nhẹ vào vỏ thấy mềm hơi nhũn thì chắc chắn phần thịt ăn rất lạt, không béo.

Nếu không rành mua sầu riêng, bạn có thể yêu cầu người bán dùng que thử (ghim vào phần thịt, lấy ra ngửi có mùi thơm béo là được) hoặc tách vỏ ra luôn để đảm bảo hơn.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading