8 món xôi ngon được ưa chuộng ở Sài Gòn

Thứ Năm, 02/08/2012 03:51

6,045 xem

0 Bình luận

(0)

3233

Xôi là món ăn được mọi người sử dụng hàng ngày với nhiều loại xôi khác nhau như xôi đậu, xôi lạc, xôi nếp cẩm, xôi gấc... mỗi loại xôi đều ngon và mùi vị đặc trưng. Dưới đây Amthuc365.vn xin mời các bạn cùng điểm danh 8 món xôi ngon được ưa chuộng tại Sài Gòn.
Xôi là món ăn thông dụng, kết hợp giữa các thành phần nguyên liệu một cách khéo léo làm hài lòng khẩu vị của nhiều thực khách.

Xôi có thể chia làm hai loại là xôi ngọt và xôi mặn. Xôi ngọt phổ biến nhất vẫn là xôi gấc, xôi cẩm, xôi nếp than, xôi đậu, xôi vò... Mỗi loại xôi lại có thêm hành phi, mỡ hành, dừa bào hay đường riêng. Nguyên liệu chính để làm xôi thông thường là các loại gạo nếp.

Du lịch Sài Gòn, khám phá xôi Sài Gòn
Xôi đậu xanh cuộn gà xé với bánh tráng phơi sương

Xôi trắng thường chỉ có gạo nếp với một chút muối ăn, như các loại xôi khác đều có kết hợp với nhiều màu sắc từ các loại cây trái trong thiên nhiên như gấc, lá dứa, lá cẩm... làm tăng thêm sự đẹp mắt cho món ăn. Người bán xôi thường kết hợp với các nguyên liệu kết hợp khác như đỗ xanh, đỗ đen, lạc, thịt, cá, ngô, xoài, sầu riêng... để tạo nên nhiều dạng xôi với sắc thái đặc biệt. Bên cạnh đó, các thực phẩm như ruốc, pate, xúc xích, thịt quay, xá xíu, thịt hun khói, trứng, giò lụa, chả, lạp xưởng, thịt gà rô ti xé... cũng tạo cho món xôi thêm những hương vị và chất lượng riêng biệt khi được ăn kết hợp.

Ở Sài Gòn, xôi thường được bày bán khá phổ biến vào buổi sáng hoặc chiều tối trước cổng trường học, hoặc bán bên lề đường và lúc nào cũng có người ăn. Tuy nhiên, để chọn cho mình một món xôi vừa ý, bạn có thể ghé tại số 167, Nguyễn Công Trứ, quận 1. Cửa hàng bán từ 7h đến 19h các ngày trong tuần, với giá mỗi phần ăn 22-35.000 đồng. Ngoài ra, nếu bận rộn, bạn có thể gọi điện đến cửa hàng để được giao tận nơi.

Du lịch Sài Gòn, khám phá xôi Sài Gòn

Xôi tôm khô truyền thống được cuộn trong lớp vỏ bánh tráng phơi sương

Du lịch Sài Gòn, khám phá xôi Sài Gòn

Xôi dừa ngào có vị ngọt bùi sợi cơm dừa và thanh mát đường thốt nốt

Du lịch Sài Gòn, khám phá xôi Sài Gòn

Xôi tôm khô cuộn rong biển giống món ăn độc đáo với hình thức sushi và hương vị ngon tuyệt từ rong biển và tôm khô

Du lịch Sài Gòn, khám phá xôi Sài Gòn

Xôi trứng gà có vị dẻo ngọt hòa quyện với vị trứng gà vừa thanh vừa bùi

Du lịch Sài Gòn, khám phá xôi Sài Gòn

Xôi tôm khô đậm đà vị tôm khô vàng ươm đặc trưng

Du lịch Sài Gòn, khám phá xôi Sài Gòn

Xôi gà rô ti kết hợp với đậu xanh, đậm hương vị miền Tây

Du lịch Sài Gòn, khám phá xôi Sài Gòn

Xôi sầu riêng với nước xốt sầu riêng cùng những hạt nếp dẻo trong, đặc trưng Nam Bộ

(Theo fiditour)

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading