Ăn cháo cho dáng thon da mịn màng

Thứ Năm, 09/08/2012 04:58

5,970 xem

0 Bình luận

(0)

3157

Có lẽ không ai ngờ rằng món cháo mà mình thường xuyên ăn vào bữa sáng hay những bữa ăn nhẹ lại làm cho bạn có được vóc dáng thon thả, làn da mịn màng, săn chắc. Hãy cùng Amthuc365.vn khám phá công dụng làm đẹp từ cháo nhé!

Cháo thường được nhắc đến như một món ăn nhẹ. Nhiều người chỉ nghĩ đến chuyện ăn cháo khi bị ốm, vì… dễ nuốt. Không phải ai cũng biết nhiều món cháo không chỉ có ưu điểm đó mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc giúp phụ nữ giữ vóc dáng thon thả, làn da mịn màng, săn chắc. Những món cháo chúng tôi giới thiệu sau đây thực chất là các bài thuốc đơn giản, dễ chế biến, lại bổ dưỡng, có công dụng duy trì nét thanh xuân cho phụ nữ. 

Cháo hoa hồng mật ong

Hoa hồng có thể để ngâm trà hay dùng trực tiếp cánh hoa. Cách nào cũng có công dụng làm cho tinh thần thoải mái, tăng cường tuần hoàn máu, chống táo bón, từ đó làm cho làn da mịn màng, tăng được tính đàn hồi. Vì lẽ đó, người ta nói hoa hồng là một trong những loài hoa có tác dụng dưỡng da tốt cho phái đẹp. Mật ong gặp nhiệt sẽ làm cho các chất dinh dưỡng như protein chuyển hóa thành protienase, giúp hệ tiêu hóa hoạt động mạnh hơn và làm giảm sự hấp thụ quá độ, có lợi cho việc giảm cân.

Nguyên liệu:

  • Gạo trắng,
  • Hoa hồng tươi,
  • Nước dùng gà,
  • Gia vị mật ong.

Cách chế biến: Gạo trắng vo sạch, hoa hồng rửa sạch, tách từng cánh để riêng.

Nấu sôi nước dùng gà, cho gạo trắng vào nấu cho tới khi sôi thì khuấy nhẹ, vặn lửa nhỏ để cháo sôi 30 phút rồi cho cánh hoa hồng vào, nấu thêm khoảng ba phút nữa. Cho mật ong vào tô, múc cháo đặc nóng vào khuấy đều là có thể dùng được.

Cháo gà, trứng nước chanh

Món cháo này có công dụng giúp cho vóc dáng thon thả. Nước chanh chứa nhiều vitamin C và các loại khoáng chất không chỉ tăng cường sức đề kháng, tiêu tan mệt mỏi, căng thẳng mà còn làm da trắng đẹp, phòng bệnh ban cũng như ung thư và chống lão hóa. Lòng trắng trứng chứa nhiều acid amin cần thiết cho cơ thể nhưng không có lượng cholesterol cao như lòng đỏ. Do vậy, khi kết hợp cả hai loại trên sẽ làm sạch và trắng da, cơ thể săn chắc.

Nguyên liệu:

  • 100g gạo trắng,
  • 150g thịt gà chặt miếng,
  • 3 quả trứng (lấy lòng trắng),
  • 1 muỗng nhỏ bột mì,
  • 3 muỗng canh nước chanh,
  • 8 chén nước luộc gà.

Cách chế biến: Nấu sôi nước luộc gà, cho gạo đã vo vào, tiếp tục nấu cho đến khi sôi trở lại; sau đó khuấy nhẹ, vặn lửa nhỏ để nấu thêm khoảng 30 phút. Cho 4 muỗng nước vào thịt gà, khuấy đều, thêm bột mì vào trộn đều cùng với những thứ đã làm ở bước một, nấu 1 phút. Đánh cho sủi bọt lòng trắng trứng, đổ vào nồi cháo đang sôi, khuấy nhanh tay. Khi ăn thì cho nước chanh vào trộn đều lên. Một ít vị chua của chanh sẽ tạo hương vị đặc biệt cho món cháo.

Cháo cá bổ khí mịn da

Cá hồi có rất nhiều vitamin D, giúp cơ thể hấp thu canxi, còn vitamin E có trong cá cũng có thể đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu, giảm đau, chống lạnh tay chân. Cua có nhiều vitamin B và các khoáng chất như calci, sắt, phốt pho. Nước dùng nấu từ thịt cua không những có mùi vị thơm ngon, mà còn có thể giúp làn da mịn màng.

Nguyên liệu: Gạo trắng, cá hồi cắt miếng, hành thái nhỏ, nước cua hầm, muối, tiêu xay.

Cách chế biến: Gạo trắng vo sạch, để ráo nước. Đun sôi nước cua hầm rồi cho gạo trắng vào, tiếp tục nấu sôi, khuấy nhẹ, để lửa vừa, nấu trong 40 phút rồi nêm muối. Cho cá vào nồi, rải hành xắt nhỏ và tiêu xay, khuấy đều là dùng được.

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading