Trứng gà làm đẹp da và tóc

Thứ Sáu, 31/08/2012 01:42

4,660 xem

0 Bình luận

(0)

1219

Trứng gà không chỉ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà còn là mỹ phẩm làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

Chất bổ dưỡng trong trong trứng gà rất phong phú, trong lòng đỏ trứng gà có chứa một lượng chất photphorit nhất định, vì vậy khi vào cơ thể, nó sẽ phân hóa thành chất có tác dụng làm đẹp và nuôi dưỡng làn da, giúp da tươi trẻ, bóng đẹp và trắng hồng.

Để làm mặt nạ dưỡng da, mỗi lần chỉ cần chọn một quả trứng gà tươi, đập vỡ rồi tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.


Lòng trắng trứng sẽ giúp làn da trở nên sáng đẹp, mịn màng nếu áp dụng thường xuyên bằng cách đánh bông lên. Trước khi đắp mặt nạ, nên tẩy trang và rửa mặt thật sạch để hỗn hợp dễ dàng ngấm sâu vào da. Có thể dùng tay trực tiếp xoa đều lên khắp mặt. Giữ nguyên cho đến khi da mặt trở nên khô, rồi rửa sạch mặt bằng nước, thấm khô, sau đó bôi kem dưỡng ẩm.

Dùng mặt nạ bằng lòng đỏ trứng có tác dụng rất hữu hiệu chống lão hóa với cách làm tương tự. Nếu da mặt nhờn, bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh vào. Sau khi đắp xong rửa sạch, dùng viên đá lạnh mát xa nhẹ lên da mặt vài phút.

Trứng gà còn có thể dùng làm mặt nạ cho tóc cũng rất hiệu quả khi kết hợp với sữa tươi không đường.

Cách làm rất đơn giản: Đập một quả trứng gà vào bát, trộn cùng chút sữa rồi đánh trộn đều tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Dùng hỗn hợp này bôi từ chân tóc đến ngọn tóc rồi dùng khăn ủ khoảng 20 phút thì gội sạch lại bằng nước ấm. Lòng trắng trứng gà có tác dụng làm sạch dầu và da dầu tích tụ trên tóc, lòng đỏ có tác dụng làm mượt những lọn tóc sơ cứng, giúp chúng trở nên bóng mượt.

Bạn muốn phục hồi mái tóc khô, hư tổn có thể dùng trứng gà kết hợp với các nguyên liệu gồm: nửa quả chuối chín, mật ong, dầu ô liu và sữa chua. Cách làm: Dùng thìa nghiền nát chuối. Trong thành phần của chuối chứa kali cùng hàm lượng vitamin dồi dào và nhiều loại khoáng chất, có tác dụng dưỡng rất tốt cho cả da và tóc. Khi chuối đã nhuyễn, đập trứng gà vào, lấy cả lòng trắng và lòng đỏ, tiếp đó cho 2 thìa mật ong vào. Với thành phần dinh dưỡng cao, tính sát trùng và đặc biệt có hoạt tính tự nhiên chống ôxy hóa, chống lại tác hại của tia cực tím... mật ong vẫn được coi là dược liệu quý và dùng như một mỹ phẩm làm đẹp hữu hiệu. Trộn cùng 1 thìa sữa chua để tăng hiệu quả giúp tóc chắc khỏe và óng ả hơn, 1 thìa dầu ô liu sẽ rất hữu ích trong việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc, giảm chẻ ngọn và gàu. Trộn đều tạo thành hỗn hợp bôi đều lên tóc đã được gội sạch trước đó, ủ khoảng 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước ấm.

(Theo Hanoimoi) 

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading