Độc đáo với mì ống trúc

Thứ Ba, 02/10/2012 09:25

6,546 xem

0 Bình luận

(0)

1843

Giờ đây, bạn đã có thể thưởng thức những món mì ngon của Nhật thông qua loại hình ẩm thực độc đáo này ngay tại Sài Gòn.

Những sợi mì trơn, mỏng, dài trôi theo dòng nước khiến các bạn trẻ phải vận dụng nhiều "chiêu thức" mới có thể đón bắt, cũng như thuởng thức cái mát lạnh là lạ của loại hình ẩm thực độc đáo này.

Người Nhật có rất nhiều loại mì khác nhau như soba, udon, ramen, mì lạnh somen… Mỗi loại mì được chế biến và thưởng thức theo nhiều cách khác nhau. Trong đó có một cách thưởng thức rất độc đáo mà ngày nay đã trở thành một nét đẹp văn hoá truyền thống của người Nhật, mì nagashi somen. Nagashi trong tiếng Nhật có nghĩa là dòng chảy.

Nếu với các loại mì khác, mỗi khi chế biến xong sẽ được trình bày ra tô hoặc đĩa, sau đó sẽ được bưng đến tận tay thực khách, thì riêng với mì nagashi somen, nếu muốn thưởng thức, các bạn sẽ đứng hoặc ngồi hai bên một cái máng bằng tre dài. Người phục vụ sẽ cho một dòng nước mát lạnh chảy dài từ trên cao đầu ống tre xuống, kế tiếp là những vắt mì somen cũng sẽ được thả trôi xuôi theo dòng nước. Lúc này các bạn chỉ việc dùng đũa của mình cố gắng vớt những vắt mì đang từ từ lướt tới. Sau khi đã có mì trong tay, bạn chỉ việc nhúng mì vào nước chấm tsuyu để bắt đầu thưởng thức. Ngoài mì, người phục vụ cũng sẽ thả thêm một số rau củ, thịt… vào ống trúc để các bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn.

Ngoài cái thú của việc cảm nhận những sợi mì trơn tuột, mát lạnh cùng nước chấm lạnh không kém do được pha chung giữa nước tương và nước đá lạnh là cuộc chiếc "phô bày" khả năng khéo léo trong việc dùng đũa vớt mì đang trôi trong dòng nước. Trong cách thưởng thức này, bạn sẽ được khuyên vớt càng nhều mì càng tốt, càng tiết kiệm vì khi xuống tới cuối ống, mì sẽ không được dùng lại.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading