Cách sử dụng và bảo quản bếp gas

Thứ Ba, 22/09/2009 09:50

1,303 xem

0 Bình luận

(0)

2757

Trước khi sử dụng bếp gas bạn cần quan sát, tìm hiểu và nhận biết tất cả các bộ phận của bếp như: chân kiềng, nút đánh lửa, hong lửa ( vòi hoa sen ).

Vị trí đặt bếp tốt nhất là cách mặt tường khoảng 15cm, chú ý sao cho ống cao su dẫn gas vào khớp nối phải đảm bảo thật khớp để không bị rò rỉ khí gas. Bình chứa gas phải có van khóa bảo vệ.

Nếu biết cách sử dụng bếp gas một cách khoa học, bạn có thể vừa tiết kiệm được gar vừa giảm sự ô nhiễm khí thải. Xin giới thiệu một số mẹo nhỏ sử dụng bếp gas hiệu quả mà vẫn tiết kiệm.

Ngọn lửa:

Trong khi đun nấu bạn không nên sử dụng ngọn lửa quá to, mà cần chỉnh ngọn lửa vừa với đáy nồi là được. Nếu màu lửa vàng có nghĩa là gas không cháy hết, bạn nên kiểm tra cửa gas. 

Dụng cụ nấu:

Nên sử dụng những loại nồi mỏng đáy, nồi nhôm, hay chảo nấu tiết kiệm năng lượng như nồi áp suất. Hiện nay trên thị trường đã có bán lưới tăng nhiệt, bạn có thể mua về sử dụng cũng tiết kiệm được lượng gas đáng kể.

Trước khi sử dụng bếp gas, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các công đoạn chế biến khác như rửa rau, vo gạo, thái thịt... rồi mới bật bếp. Vặn, bật bếp nhiều lần sẽ làm gas thoát ra ngoài càng nhiều. Khi sử dụng xong nhớ vặn nút đánh lửa về vị trí OFF và khóa van bình gas.

Những lần thay bình gas mới, bạn nên chú ý tới ống cao su dẫn gas, bình còn mới hay cũ, khóa van … để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Đoàn Xuân

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading