Ấm lòng với xôi gà cho bữa sáng đầu tuần

Thứ Hai, 10/12/2012 08:35

3,289 xem

0 Bình luận

(0)

1033

Xôi gà thơm ngậy sẽ làm cho bạn ấm lòng trong bữa sáng đầu tuần. Bạn có thể chuẩn bị trước nguyên liệu từ tối hôm trước để sáng hôm sau chế biến sẽ nhanh hơn. Món xôi gà này đảm bảo mọi thành viên trong gia đình đều thích thú khi thưởng thức.

Trời lạnh không gì thú vị bằng bữa xôi buổi sáng, nhất là món xôi gà, vừa ăn vừa xuýt xoa vì nóng, vừa hít hà hương thơm hành phi. Vị xôi ngọt béo hòa cùng vị đậm đà của thịt khiến bữa sáng của bạn thêm ấm áp và thú vị.

Nguyên liệu:

  •  3 cái đùi gà
  •  1 cây chả lụa
  •  1 ít hành lá
  •  Hành phi
  •  Đầu hành
  •  500gr gạo nếp

Xôi gà cho bữa sáng thật ngon - Nội Trợ - Các món ăn ngon - Dạy nấu ăn gia đình

Thực hiện:

Gà cắt đôi, khứa phần lưng cho nhanh ngấm gia vị sau đó ướp vào 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng đường, 1 muỗng nhỏ muối, hạt nêm, tiêu. Để ít nhất 30 phút cho ngấm.

Trong khi ướp gà bạn xắt mỏng phần đầu hành, phần thân hành xanh xắt khúc ngắn. Gạo nếp rửa sạch, ngâm nước qua đêm cho gạo mềm.

Phần gạo nếp sau khi ngâm lấy ra cho ráo, rắc chút muối lên trộn đều. Làm nóng chảo trên bếp, chiên gà cho chín vàng. Giò lụa xắt mỏng, cho ra đĩa.

Bắc nồi hấp lên cho nếp vào hấp chín, khi thấy xôi chín thì rưới lên xôi 2 muỗng nhỏ dầu ăn, trộn đều đến khi hạt xôi dẻo mềm. Làm nóng một chảo khác trên bếp, cho hành lá vào đảo cho mềm thì tắt bếp.

Khi ăn bạn lấy xôi ra đĩa, phết 1 lớp hành lá phi, 1 lớp hành phi mỏng, sau đó xếp giò lụa đã xắt mỏng lên trên, trên cùng là thịt gà. Nếu làm cho các bé bạn có thể xé nhỏ thịt gà trước rồi cũng xếp lên trên.

Bạn cũng có thể cho xôi vào hộp mang theo khi đi làm để có bữa trưa ngon và chắc dạ.

Chúc các bạn ngon miệng!

(Theo hanhphucgiadinh)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading