Những lợi ích từ trái cây và củ quả đỏ

Thứ Sáu, 18/09/2009 08:45

1,577 xem

0 Bình luận

(0)

2226

Táo đỏ

Táo đỏ tươi có chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Vitamin C có thể giúp duy trì hoạt động của các tế bào máu, giúp cho việc hấp thu được chất sắt và bảo vệ tế bào của cơ thể chống lại sự nguy hiểm. Bên cạnh đó chất xơ có trong táo cũng đem lại cho con người những lợi ích quan trọng như: ngăn ngừa chứng táo bón, giúp giảm cân và giảm sự khó tiêu trong cơ thể. Một trái táo trung bình chứa 4.4g chất xơ.

Dâu đỏ

Dâu có chứa hàm lượng vitamin C và magiê cao. Magie giúp tiến trình trao đổi chất của cơ thể con người hoạt động tốt. Chất khoáng có trong dâu cũng giúp cho việc hấp thu canxi tốt, giúp tuyết giáp họat động ổn định và điều hòa lượng đường trong cơ thể. Dâu cũng chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin K.

Cherry

Cherry có chứa nhiều vitamin và chất khoáng. Cherry có hàm lượng calorie thấp, rất tốt cho người ăn kiêng. Đây làm một trong số ít thực phẩm có chứa chất melatonin khá cao, một chất oxy hóa có thể giúp điều hòa giấc ngủ của bạn, chống lại sự mệt mỏi và ngăn ngừa chứng đãng trí. Bên cạnh đó cherry cũng có chứa chất phytochemical anthocyanin giúp giảm được chứng viêm khớp và bệnh gút.

Dưa hấu

Bên cạnh khả năng chống ung thư cao nhờ chất lycopene, dưa hấu còn chứa một hàm lượng kali, folic acid và vitamin B1, B6 cao. Vitamin B giúp giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tụy. Dưa hấu có hàm lượng calorie thấp, có chứa hàm lượng amino acid cao, giúp điều hòa hoạt động của tế bào trong cơ thể.

Ớt đỏ

Ớt đỏ chứa chất oxy hóa cao – mà tiểu biểu là hàm lượng vitamin A và C. Bên cạnh đó nó cũng chứa vitamin B6, chất bổ dưỡng giúp phát triển sự hoạt động của não và nhiều chức năng cơ thể.

Cà chua

Đây là loại thực phẩm mà bạn nên ăn hàng ngày vì nó chứa rất nhiều chất bổ dưỡng. Nhiều nghiên cứu đã cho thẩy rằng chất lycopene có trong cà chua rất có lợi trong việc chống lại các bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ con, ung thư tuyến tụy. Cà chua cũng có chứa nhiều chất bổ dưỡng như vitamin B2 và crom. Vitamin B2 rất có lợi trong việc điều trị bệnh đau nửa đầu và chất crom giúp điều hòa được lượng đường trong cơ thể, có ích đối với những người bị bệnh đái đường.

Khánh Nhật (Theo Healthmad)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading