Làm Sạch Xoong Nồi

Thứ Tư, 22/04/2009 12:46

2,013 xem

0 Bình luận

(0)

4096

Những vật dụng nhà bếp như nồi niêu, xoong chảo... cần luôn được giữ sạch sẽ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, sẽ có những vết bẩn mà bạn không biết cách tẩy sạch được hết. Tham khảo những cách đơn giản dưới đây nhé!
- Tẩy vết dơ ở xoong chảo cũng không khó. Xoong chảo bị khét, có những vết dơ khó chùi rửa, muốn sạch, hãy rắc muối lên chỗ dơ, để 1 giờ sau bạn hãy cạo rửa, vết dơ sẽ tróc rất dễ dàng.

- Với những nồi làm bằng đất nung hay thủy tinh thì chỉ cần cho vào lọ cát mịn hoặc vỏ trứng bóp vụn rồi cho nước vào lắc. Sau đó xả lại nhiều lần bằng nước lạnh. Bên ngoài, hãy lấy bông thấm cồn 900 để đánh bóng. Không sử dụng nước bát đĩa vì sẽ bám mùi.

- Sau đó, hãy cho vỏ chanh vào trong nước rửa, chất axit trong vỏ chanh sẽ tạo sự bong loáng cho thủy tinh vì nó sẽ xoá hết các vân tay và dầu mỡ, cũng như khử mùi nồi và chai lọ làm bằng gốm sứ, đất nung.

- Những đồ vật bằng thép bị ố dơ, bị sét, bạn có thể chùi bóng lại bằng cách lấy gỉe nhúng nước cốt chanh chà xát, sau đó chùi khô lại. Với những xoong nồi, hay hộp nhựa, khay nhựa, túi nilon bị mốc cũng có thể cắt trái chanh ra làm đôi chà xát lên chỗ mốc, đến khi hết mốc, rồi lấy khăn khô lau sạch lại.

- Muốn chùi rửa nồi nhôm nấu lâu ngày bị đen vì nước phèn, nhựa rau, bạn hãy lấy nước lã pha với giấm chua cho vào xong rồi đem đun sôi là sạch ngay.


Lưu ý: Khi rửa xoong, nồi bạn phải luôn luôn rửa bằng nước lạnh.


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading