Những thực phẩm giúp bạn trắng răng

Thứ Sáu, 05/04/2013 09:25

919 xem

0 Bình luận

(0)

2658

Ăn táo tốt cho nướu răng và răng vì chúng có tác dụng làm sạch răng. Giảm lượng đường bằng cách ăn táo thay cho đồ ăn nhẹ có đường, bạn sẽ củng cố được răng.

Táo

Ăn táo tốt cho nướu răng và răng vì chúng có tác dụng làm sạch răng. Giảm lượng đường bằng cách ăn táo thay cho đồ ăn nhẹ có đường, bạn sẽ củng cố được răng.

Cam

Hàm lượng vitamin C nhiều trong cam hỗ trợ hấp thu chất sắt, giúp cải thiện sức khỏe răng và lợi, theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Các chế phẩm từ sữa

Phô mai có hàm lượng carbohydrate thấp nhưng lại giàu can xi và phosphate, những chất tốt cho răng.

Ăn phô mai cũng giúp cân bằng độ pH trong miệng, tạo nước bọt, bảo vệ và tái tạo men răng, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn gây sâu răng cũng như bệnh nướu răng.



Sữa và sữa chua có chứa a xít lactic giúp chống sâu răng.

Các chuyên gia tin rằng các protein có trong sữa chua chống lại các a xít có hại gây sâu răng.

Cần tây

Ăn cần tây tạo ra nhiều nước bọt, trung hòa các vi khuẩn gây sâu răng. Ăn cần tây cũng có tác dụng mát xa nướu răng và giúp làm sạch các kẽ răng.

Nước nhiều nước: Là phản xạ cuối cùng giúp làm sạch răng miệng và loại bỏ cặn bã bám lại trên răng (về lâu dài sẽ hình thành vôi răng).

Nhai sing gum (không đường) sau bữa ăn, khi bạn chưa có cơ hội chải răng ngay, là cách làm sạch các mảnh thức ăn kẹt giữa răng và giúp tiết nước bọt nhiều hơn.

Tóm lại, chúng ta được khuyên nên hạn chế ăn các loại trái cây chua nhiều a xít; chỉ dùng nước ngọt vừa phải; hạn chế các thực phẩm có khuynh hướng nhuộm màu răng.

Theo iHay

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading