Khám phá chợ nhân sâm Hàn Quốc

Thứ Hai, 13/05/2013 11:04

2,516 xem

0 Bình luận

(0)

4640

Sâm ở mọi vùng của Hàn Quốc đều được quy tụ và buôn bán tại chợ sâm Geumsan - trung tâm phân phối và sản xuất sâm lớn nhất Hàn Quốc. Chợ sâm Geumsan có hơn 1.300 cửa hàng buôn bán sâm và thảo dược, nắm giữ 80% thị trường nhân sâm nước này.

Chợ nhân sâm Geumsan nằm ở Chungcheongnam-do, thuộc miền Trung Hàn Quốc, cách Seoul 2 tiếng rưỡi đi ô tô. Được thiên nhiên ban cho khí hậu chênh lệch rõ rệt giữa ngày và đêm, lại thêm yếu tố đất màu mỡ nên sâm trồng ở Geumsan thường có chất lượng hơn hẳn so với sâm trồng tại những địa phương khác.



Đặc biệt, giá sâm ở đây cũng rẻ hơn các nơi khác từ 20-50%. Sâm tại chợ Geumsam luôn được kiểm tra kỹ càng bởi trung tâm quản lý chất lượng sản phẩm, do vậy bạn có thể tin tưởng hoàn toàn vào chất lượng sâm bán tại chợ.

Vào những ngày 2, 7, 12, 17, 22, 27 hàng tháng, thương nhân và người tiêu dùng khắp Hàn Quốc thường tập trung tại Geumsan từ 2 giờ sáng để bắt đầu những phiên chợ sâm lớn. Còn ngay cả vào những ngày bình thường, Geumsan cũng luôn đông nghịt người lui tới để mua sâm.

Điểm phát triển của chợ Geumsan là ngày nay khách hàng có thể đặt hàng từ xa thay vì đến tận nơi mua hàng. Ngay cả trong trường hợp này, các nhà cung cấp vẫn luôn chọn loại sâm tốt nhất để giữ uy tín và làm vui lòng khách hàng.



Sâm bao gồm ba loại chính là nhân sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm. Sâm tươi ở đây được phân chia theo năm tuổi. Hồng sâm là loại sâm được chế biến từ những củ sâm to bằng cách cho vào nồi hấp trong khoảng 2 giờ rồi đem sấy hoặc phơi khô. Khi khô, sâm có màu hồng nhạt, trong suốt như sừng với mùi thơm, vị ngọt hơi đắng.

Những củ sâm không đủ tiêu chuẩn để chế biến thành hồng sâm sẽ được dùng để chế biến thành bạch sâm. Củ sâm được rửa sạch đất cát rồi nhúng vào nước sôi vài phút. Sau đó tẩm đường vài ngày rồi phơi hoặc sấy khô ở nhiệt độ không quá 60 độ C. Dược liệu đã chế biến có màu trắng ngà, mềm, thường có tinh thể đường bám ngoài mặt. Mặt cắt ngang có màu trắng ngà, vằn hình tia, xốp, mùi thơm, vị ngọt.



Ngoài việc mua sâm, các du khách đến với chợ sâm Geumsan sẽ còn có dịp được thưởng thức những món ăn độc đáo từ sâm và các loại thảo mộc. Trong đó đặc biệt nhất phải kể đến món nhân sâm rán, một món ăn bổ dưỡng làm bằng sâm 4 năm tuổi. Thưởng thức nhân sâm rán cùng rượu sâm đậm đặc, du khách cảm thấy tràn đầy sức khỏe và năng lượng.

Đặc biệt vào tháng 6 đến tháng 9 hàng năm, tại Geumsan thường có lễ hội nhân sâm thu hút đông đảo du khách ghé thăm với những trải nghiệm vô cùng thú vị như học cách phân biệt sâm hay thưởng thức các món ăn từ sâm.

Theo Xzone

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading