Ăn để giảm cân!

Thứ Năm, 27/08/2009 09:05

942 xem

0 Bình luận

(0)

3097

Quế:

Quế được xem là loại gia vị dẫn đầu trong danh sách thực phẩm giảm cân. Thêm 1/4 đến 1 muỗng cà phê gia vị  này vào món ăn hàng ngày của bạn, chẳng hạn như ngũ cốc nóng, nước xốt, sữa chua… , nó sẽ giúp lượng đường trong máu được chuyển hóa một phần thành năng lượng cần thiết, giảm bớt được lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Trà  xanh:

Caffeine trong trà xanh là loại chất kích thích làm tăng nhịp tim và giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhanh hơn. Ngoài ra, trà xanh có chất cacheins - chất được các chuyên gia cho rằng giúp làm tan mỡ bụng. Nên uống hoặc dùng thức ăn có chứa trà xanh với lượng khoảng 70 – 250g mỗi ngày.

Sữa chua:

Những sản phẩm từ sữa là nguồn năng lượng cao, nhưng sữa chua (ngay cả loại sữa béo) có chứa probiotics, một loại vi khuẩn thân thiện mà những nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng chúng có thể  giúp giảm lượng chất béo cơ thể bạn hấp thụ.

Cà phê:

Chất caffeine trong cà phê kích thích quá trình trao đổi chất ở nhịp độ cao. Caffeine cũng khởi động quá  trình phân giải lipit, làm tiêu hao mỡ. Một đến hai tách cà phê mỗi ngày cũng là phương pháp rất tốt để giảm cân.

Ớt bột

Những món ăn của các nước Á Đông như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc và cả Việt Nam đều thường sử dụng ớt bột. Ớt bột được xếp vào nhóm những hợp chất làm tăng quá trình trao đổi chất, gọi là capsaicin. Capsaicin còn làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn, thúc đẩy sự đốt cháy năng lượng cao hơn trong quá trình trao đổi chất.

Thịt gà và cá:

Với hai loại thực phẩm này, cơ thể bạn sẽ phải đốt rất nhiều năng lượng để tiêu hóa và trao đổi protein. Người ta cho rằng ăn một ít chất đạm ít béo như thịt gà, đậu hũ, cá mỗi ngày sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra lâu hơn, vì vậy tuy bạn ăn nhiều, nhưng cơ thể vẫn khó tăng cân!

Hải Yến (Theo Travels and Leisure)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading