Loại Hải Sản Không Tốt Cho Sức Khỏe

Thứ Bảy, 26/06/2010 03:56

1,475 xem

0 Bình luận

(0)

3671

Hải sản thường được coi là một loại thực phẩm giàu chất đạm, bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, do điều kiện môi trường, một số hải sản đang trở thành loại không tốt cho sức khỏe. Các nhà khoa học đã làm vài nghiên cứu và lọc ra 5 loại hải sản bạn nên tránh.

1. Cá hồi nuôi nông nghiệp

Hiểu biết nguồn gốc của những chú cá hồi là một điều vô cùng quan trọng. Bạn nên lưu ý tránh loại cá hồi nuôi nông nghiệp vì những loại này được biết với hàm lượng nhiễm độc cao do trong quá trình nuôi những người chủ sử dụng Polychlorinated biphenyls (PCBs) - một trong những thành phần được sử dụng trong biến thế và các thiết bị điện, độc hại như dầu nhờn và chất lỏng làm nguội.

Cá hồi nuôi nông nghiệp thường ăn phải những chất độc hại từ đó và nguy hơn hơn độc hại gấp 3 lần so với loại cá hồi thông thường.

Hơn nữa cá hồi nuôi nông nghiệp thường béo hơn cá hồi hoang dã. Nguyên nhân là do, những người nuôi cá hồi cho rằng càng nhiều chất độc, càng nhiều chất béo thì cá được phát triển nhanh hơn và cũng bảo quản được lâu hơn trong quá trình lưu chuyển.

2. Con trai

Trung bình, cứ 8 ounce (mỗi ounce bằng khoảng 28,35g) con trai lại chứa 299 calo, 100 trong số đó là từ các chất béo, nghĩa là khoảng 43% số calo là calo béo. Ngoài lượng calo béo, loài trai còn chứa 910 mg natri và 13% lượng cholesterol (dựa trên một chế độ ăn 2.000 calo).

3. Con hàu sống

5 loại hải sản không tốt cho sức khỏe - amthuc.sao.vn

Con hàu có hàm lượng kẽm cao không cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là tuyến tiền liệt. Nhưng hàm lượng kèm này lại có thể làm tăng mức độ ô nhiễm nước biển và có tác dụng không tốt khi ăn kèm với các loại đồ ăn.

Con hàu cũng chứa nhiều độc tố nguy hiểm. Ăn hàu sống chứa hàm lượng cao purines (các thành tố hữu cơ có trong những cơ quan có nhiệm vụ lọc chất độc như thận và gan).

Hơn nữa, ăn con hàu có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gout ở nam giới. Nếu bạn thực sự thích ăn con hàu thì bạn nên hạn chế nguy hiểm bằng cách nấu chín để đảm bảo an toàn.

4. Tôm nuôi nông nghiệp

Tôm là hải sản phổ biến rộng rãi nhất. Mặc dù đây là một nguồn cung cấp protein và ít mỡ, nhưng tôm nuôi nông nghiệp nhập khẩu có thể hại cho sức khỏe. Trong loại tôm này có chứa vi khuẩn salmonella, loại vi khuẩn làm cho thức ăn trở thành độc. Tôm nuôi nông nghiệp thường gồm số lượng lớn thuốc kháng sinh và hóa chất.

Ví dụ, chẳng hạn như thuốc trừ sâu có thể gây ra hủy hoại hệ thần kinh ở loài tôm và khi tôm được dùng làm thực phẩm thì lại nguy hại cho sức khỏe con người.

5. Cá Fugu

5 loại hải sản không tốt cho sức khỏe - amthuc.sao.vn

Cá Fugu thường được dùng trong các dịp đặc biệt vì nó được coi là một loại cá sang ở Nhật. Vậy tại sao lại nói cá Fugu là một trong những loại hải sản không tốt? Đó là vì trong cá Fugu có chứa loại độc tố nguy hiểm chết người. Nếu bạn sơ chế và chế biến không đúng, không sạch sẽ đảm bảo vệ sinh thì chất độc đó có thể gây tử vong bất kỳ người nào ăn phải.

Chính vì điều này, ở Nhật Bản, chỉ có những cửa hàng được cấp giấy phép mới có quyền bán cá Fugu. Tuy nhiên, sản phẩm cá Fugu chế biến sẵn vẫn được tìm thấy trong các cửa hàng tạp phẩm và cửa hàng trực tuyến. Chinh vì vậy, khi mua sản phẩm cá Fugu bạn phải hết sức thận trọng, tránh những nguy hại không đáng có.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading