Mê ly bánh cuốn Hàng Gà

Thứ Ba, 11/06/2013 11:16

2,701 xem

0 Bình luận

(0)

1140

Cứ đến độ hè nắng nóng, người Hà Nội lại xa rời những món chiên, món nướng đầy dầu mỡ mà tìm tới những món ngon thanh nhã hơn như bún trộn, nộm và bánh cuốn. Bánh cuốn Hà Nội có nhiều quán ngon: bánh cuốn Thanh Trì trên những gánh hàng xưa cũ, bánh cuốn Gia An với ruốc tôm, thịt nướng lạ miệng và không thể không kể tới bánh cuốn Thanh Vân ở Hàng Gà, một địa điểm mà không chỉ người dân Hà Thành mà cả những khách nước ngoài cũng đều nhớ tên.

Bánh cuốn Thanh Vân nằm trên con phố Hàng Gà, nơi có khá nhiều quán ăn cạnh tranh nhưng lúc nào cũng tấp nập khách; chỉ cần đến muộn một chút có khi chẳng còn đĩa bánh cuốn ăn cho đỡ thèm.



Vẫn ngần đó nguyên liệu, nhưng hẳn là với thâm niên hàng chục năm mở trên con phố cổ Hà Nội, chủ quán bánh Thanh Vân đã biết gia giảm sao cho món bánh cuốn của mình khác hẳn những nơi khác, thơm ngon hơn rất nhiều. Gia đình chị chủ đã có thâm niên bán bánh cuốn từ năm 1945, nhưng khi đó bán tại phố Thuốc Bắc, sau này mới chuyển về phố Hàng Gà.

Gạo để làm bột bánh được lựa chọn rất kỹ, hạt đều, vo và ngâm kỹ. Bánh được tráng mỏng trên bếp, đến khi đạt độ phồng nhất định thì bà chủ nhanh tay hớt ra đĩa, rắc ruốc tôm tự chế và hành phi thơm lên. Cũng vì vậy mà bánh cuốn Thanh Vân vỏ mềm hơn hẳn, hành tự phi thơm ngào ngạt, giòn tan trong miệng. Nước chấm có độ cay vừa, chua dịu, thể hiện sự tinh tế trong pha chế một món ngon Hà Thành số một.



Ngoài món ngon bánh cuốn nhân thịt lợn băm nhỏ, ăn với chả quế…, cửa hàng bánh cuốn Thanh Vân còn bán cả bánh cuốn nhân gà, với thịt gà được băm nhỏ xíu, ăn rất lạ miệng. Với thâm niên lâu năm trong nghề cùng món bánh cuốn ngon rất “đều”, lúc nào cũng tròn vị, bánh cuốn Thanh Vân chưa bao giờ mất đi những khách hàng “ruột”, Tây cũng như ta.

Theo Xzone

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading