Ăn gì để giảm stress?

Thứ Hai, 03/08/2009 11:00

1,006 xem

0 Bình luận

(0)

2322

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, các loại thực phẩm có chứa vitamin B tổng hợp, C và E cùng với các chất hữu cơ như mangan, sắt và kẽm sẽ giúp bạn giảm stress. Một điều lưu ý là, bạn nên sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc thực vật thay cho động vật -  vốn là những món ăn chứa ít nhiều độc tố, không tốt cho sức khỏe của bạn.

 

Một số loại thực phẩm cơ thể bạn cần được cung cấp để giảm căng thẳng:

 

1. Rau xanh và trái cây tươi:

Rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đáng kể nhất là hai loại “thần dược”: cà rốt và cà chua. Ưu điểm nổi trội của rau xanh và trái cây là chứa nhiều chất xơ, giúp chữa trị bệnh táo bón – một căn bệnh tiêu hóa rất khó chịu, nếu kéo dài sẽ là nguyên nhân dẫn đến chứng stress.

 

2. Yoghurts:

Yoghurts cung cấp nhiều khoáng chất, trong đó có canxi – chất cần thiết cho xương, đồng thời thúc đẩy sự hoạt động của những vi khuẩn có ích trong đường ruột. Ăn yoghurts sẽ làm trung hòa acid peptic, tốt cho tinh thần và sức khỏe của bạn.

 

3. Sữa gầy:

Sữa gầy với thành phần chất béo ít hơn 3% là thực phẩm không thể thiếu để xua tan sự mệt mỏi. Sữa có chứa tryptophan – một trong những amino acid có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp những chất cần thiết cho cơ thể bạn.

 

4. Cá, các loại đậu, thảo dược

Đây cũng là những thực phẩm giúp bạn giảm stress hiệu quả.

 

Tóm lại, khi cơ thể bạn có những dấu hiệu bị stress, điều đầu tiên bạn nên làm là xem lại chế độ dinh dưỡng của mình. Bạn nên sắp xếp những bữa ăn như sau:

- Ăn sáng thật thịnh soạn

- Ăn trưa vừa phải

- Ăn rau trước khi ăn bữa chính

- Ăn nhiều các loại trái cây.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là liều thuốc thần kỳ để bạn giảm căng thẳng, tiếp thu thêm năng lượng cho cơ thể.

Mai Trang (Theo Stressfocus)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading