Khắc Phục Một Số Sự Cố Của Bếp Gas

Thứ Bảy, 03/01/2009 10:16

1,280 xem

0 Bình luận

(0)

3364

Các bộ phận của bếp gas nhìn thấy bên ngoài gồm có: họng lửa (hay còn gọi là hoa sen), chân kiềng, kiềng, nút đánh lửa. Khi sử dụng bếp gas, các bà nội trợ cần phải quan sát và hiểu rõ các bộ phận này để sử dụng gas an toàn và tiết kiệm.


Khi đang sử dụng bếp gas, nếu thấy lửa cháy không bình thường, nên khóa van bình gas ngay lập tức và kiểm tra lại bếp. Nếu phát hiện ngọn lửa cháy không đều, bạn phải tháo họng lửa ra và rửa bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan sát khe thoát lửa trên họng lửa có bị nghẹt hay không.

Nếu họng lửa bị nghẹt, bạn có thể dùng ghim nhọn hoặc bàn chải sắt để làm sạch khe thoát lửa. Sau khi làm vệ sinh xong, cần phải hong khô họng lửa trước khi lắp lại đúng vị trí. Đồng thời đánh lửa liên tục để xem chúng đã hoạt động bình thường hay chưa. Nếu bộ phận đánh lửa bị bám bẩn, việc đánh lửa cũng gặp khó khăn. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ bộ phận này bằng cách tháo kiềng bếp ra và nếu phát hiện bụi bẩn, hãy dùng vải khô để lau sạch.

Hiện nay, hầu hết các bình gas đều được lắp đặt van an toàn để khi xảy ra sự cố, van an toàn sẽ tự động ngắt nguồn gas cung cấp cho bếp. Tuy nhiên, thiết bị an toàn này cũng không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vì vậy, bạn cần phải chủ động trong việc đảm bảo an toàn trong sử dụng gas.

Những sự cố về bếp gas thường gặp:

Bếp gas không bắt lửa: Hiện tượng này phần lớn là do trong ống dẫn gas có không khí, dây dẫn gas bị chèn hay bị gãy giập, bộ phận đánh lửa bị bám bẩn... Để khắc phục tình trạng ống dẫn gas có không khí, bạn chỉ cần lặp lại động tác bật lửa liên tục cho đến khi không khí trong ống dẫn gas bị tống hết ra ngoài. Đối với dây dẫn gas bị gãy giập, bạn nên thay mới để đảm bảo an toàn.

Ngửi thấy mùi gas: Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do dây dẫn gas bị xì, ống dẫn gas không nối đúng khớp, van khóa gas bị hư... Khi phát hiện sự cố này, bạn nên thông báo cho tổ kỹ thuật của hãng gas mà gia đình đang sử dụng để được sửa chữa kịp thời.

Lửa bị phựt: Hiện tượng này thường do nhân viên lắp đặt bếp gas chưa điều chỉnh chính xác bộ phận điều chỉnh không khí, họng lửa được lắp chưa đúng khớp, khe thoát lửa của họng lửa bị nghẹt. Khi bắt gặp sự cố này, bạn có thể tự mình xử lý bằng cách điều chỉnh lại cho chính xác bộ phận điều chỉnh không khí, kiểm tra lại vị trí họng lửa, đồng thời làm sạch lại khe thoát lửa.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading