Những lợi ích tuyệt vời của dâu tây

Thứ Năm, 22/04/2010 11:06

1,905 xem

0 Bình luận

(0)

4662

Dâu tây là một trái cây hầu như không có chất béo và chứa rất ít calo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của tất cả mọi thành viên trong gia đình bạn.Dâu tây là một trái cây hầu như không có chất béo và chứa rất ít calo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của tất cả mọi thành viên trong gia đình bạn.

Những ích lợi của dâu tây

Dâu tây là một nguồn vitamin C tuyệt vời, một nguồn mangan dồi dào, nguồn chất xơ, iốt rất tốt cho cơ thể và có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cholesterol.

Ngoài ra, dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho da, chống lão hóa, xóa mờ các vết nám đen, nứt nẻ và da khô, mang lại làn da hồng hào cho bạn.

Nguồn vitamin C dồi dào ở dâu tây còn giúp bạn tẩy trắng cả hàm răng một cách nhẹ nhàng và lấy đi những vết ố vàng trên răng.

Ngoài ra, dâu tây có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu sau đây: Kali, Folate, Sinh tố B, A xít Omega-3, Vitamin K, Magiê, Đồng...giúp làn da trở nên căng mịn và đầy sức sống.


Một cốc dâu tây có rất ít chất béo (chỉ 0,6 gam chất béo) và 46 calo. Bên cạnh đó dâu tây cũng chứa phytonutrients – một chất quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏi các căn bệnh nguy hiểm khác.

Cách chọn dâu tây

- Một quả dâu tây sẽ không tiếp tục chín sau khi hái xuống nên bạn tránh chọn những trái dâu tây với các đốm trắng hay đốm màu xanh lá cây.


- Bạn hãy chọn những quả mọng màu đỏ mà không mềm nhũn hoặc bầm dập. Một trái dâu tây ngon to, tươi và có hình trái tim, quả mọng, vẫn còn nguyên cuống và đài xanh.

- Bạn cũng nên chọn những trái dâu tây được thu hái đúng thời điểm bởi vì nếu dâu tây già sẽ có thể bị khô và rỗng ruột.

- Khi dâu tây mua bán trong giỏ, sọt hoa quả, bạn nên tránh lựa chọn những trái dâu tây cũ, bẩn hặc đã bị bầm nát.


- Nếu mua dâu tây lưu trữ trong hộp nhựa, tránh những hộp bị bẩn dưới đáy hộp hoặc có độ ẩm bên trong.

- Dâu tây có thể được lưu trữ trong tủ lạnh đến 3 ngày. Khi lưu trữ, nên giữ dâu tây trong một túi bóng hoặc để nó trên một khăn giấy trong khi đợi chế biến món ăn. Không bao giờ để dâu tây ở nhiệt độ phòng hoặc trong ánh sáng mặt trời trực tiếp quá lâu vì điều này sẽ làm cho chúng nhanh hư hỏng.


Làm thế nào để thưởng thức dâu tây?

Trong khi dâu tây có thể trở thành một bữa ăn nhẹ thơm ngon cho tất cả mọi người thì bạn vẫn có thể sử dụng dâu tây theo nhiều cách khác nhau bao gồm:

* Sử dụng dâu tây là một trong những thành phần của món salad trái cây hoặc smoothie quả

* Điểm dâu tây thêm vào món salad trộn màu xanh lá cây

* Làm kem dâu tây, chocola dâu tây


* Dùng dâu tây làm hỗn hợp trong sữa chua ít chất béo

* Nấu chín dâu tây để sử dụng cho bánh nướng, bánh xốp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading