Mẹo giảm cân "thần tốc" với mật ong

Thứ Bảy, 14/09/2013 10:10

1,504 xem

0 Bình luận

(0)

4585

Mơ ước có một eo thon, dáng chuẩn không chỉ là dành riêng cho chị em phụ nữ mà là của bất kỳ ai. Vấn đề giảm cân được rất nhiều người quan tâm và sử dụng nhiều biện pháp. Một vài mẹo nhỏ với mật ong sau đây sẽ giúp bạn có thêm được bí quyết cho việc giảm cân đấy.

Chị em phụ nữ đều thấu hiểu công dụng tuyệt vời của mật ong cho quá trình làm đẹp. Mật ong giúp nuôi da trắng sáng, mịn màng, cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa mụn, đồng thời khi kết hợp với các thành phần tự nhiên mật ong còn giúp dưỡng tóc bóng mượt. Tuy nhiên, mật ong còn được biết đến với vai trò giúp giảm cân cực kì hữu hiệu.

10 mẹo giảm cân 'thần tốc' với mật ong - 1
Giữ dáng chuẩn với mật ong nguyên chất.

Trong mật ong chứa hàm lượng năng lượng rất thấp, cho dù một ngày bạn dùng đến 200gram mật ong thì lượng calories mà cơ thể hấp thụ vào vẫn rất nhỏ. Do đó tuy được gọi là “ăn ngọt” nhưng lại có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. 

Ngoài ra mật ong còn cung cấp thêm vitamin B, C, canxi và kali, không làm mất đi cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể, là thực phẩm giảm cân tốt được nhiều người áp dụng. Trong các thực đơn giảm cân, dùng mật ong để thay thế cho đường là cách hữu hiệu nhất để bạn vẫn có được khẩu vị thơm ngon trong món ăn.

Cùng khám phá những cách giảm cân cùng mật ong nhé

Mật ong và hạnh nhân

10 mẹo giảm cân 'thần tốc' với mật ong - 2
Món ăn nhẹ cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất.

Thực đơn giảm cân của chị em không nên thiếu món này. Hãy trộn 1 thìa mật ong với 4 thìa hạt hạnh nhân và thưởng thức. Hạnh nhân giúp cung cấp vitamin E và năng lương cần thiết cho cơ thể. Trong khi đó mật ong có chứa rất nhiều magie và khoáng chất, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh khi đang ăn kiêng.

Trà mật ong

10 mẹo giảm cân 'thần tốc' với mật ong - 3
Pha mật ong với trà thay vì đường.

Thay vì thả đường vào trà như thông lệ, bạn hãy khuấy 1 thìa mật ong vào tách trà đen hoặc trà xanh và thêm 1 lát chanh. Đây hoàn toàn là 1 thức uống để giảm cân phù hợp.

Sữa chua mật ong

Nhiều bạn gái thích ăn sữa chua có đường để tráng miệng sau bữa ăn. Hãy thay bằng mật ong để tạo thói quen ăn uống lành mạnh.

10 mẹo giảm cân 'thần tốc' với mật ong - 4
Sữa chua mật ong - món ăn vặt khoái khẩu giúp giảm cân.

Mật ong và nước ấm

Sau bữa ăn, bạn hãy uống 1 ly nước ấm pha mật ong. Thức uống này sẽ giúp bạn tiêu hóa nhanh hơn và tăng tốc quá trình trao đổi chất.

Mật ong và salad

10 mẹo giảm cân 'thần tốc' với mật ong - 5
Thử ăn salad trộn mật ong sữa chua tốt cho sức khỏe.

Hầu hết các món salad đều nhiều dầu và không tốt cho sức khỏe. Vậy nên thay vì các loại sốt salsa béo ngấy dầu, bạn hãy thay thế bằng sữa chua và mật ong trộn đều cùng món salad rau quả.

Trong các món tráng miệng

Mật ong là vị cứu tinh làm ngọt các món tráng miệng thay vì đường. Những món bánh trứng, bánh pancake của bạn sẽ thêm ngon lành nhờ mật ong mà cơ thể vẫn đảm bảo hấp thụ lượng calories thấp.

10 mẹo giảm cân 'thần tốc' với mật ong - 6
Món tráng miệng thay đường bằng mật ong ngon lành.

Sữa và mật ong

Sữa sẽ cực kì khó uống nếu không có đường làm ngọt. Giờ đây khi thay thế bằng mật ong, bạn sẽ có món sữa lạnh uống siêu ngon và đảm bảo cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên dùng sữa tách kem bởi đang trong thời kì giảm béo.

10 mẹo giảm cân 'thần tốc' với mật ong - 7
Dùng sữa lạnh pha mật ong siêu ngon.

Quế và mật ong

Một kết hợp khác để bạn có thể giảm cân với mật ong chính là dùng bột quế pha với mật ong và nước ấm. Trộn đều một muỗng mật ong, một muỗng bột quế với một cốc nước ấm và uống khi bạn đói. Loại nước uống này có tác dụng ngăn chặn chất béo tích tụ trong cơ thể.

Bên cạnh đó, trả thảo mộc ủ quế và mật ong cũng có công dụng chuyển hóa chất béo nhanh chóng, giúp bạn có được thân hình mảnh mai.

10 mẹo giảm cân 'thần tốc' với mật ong - 8
Quế và mật ong giúp thân hình mảnh mai.

Mật ong và tinh chất gừng

Với những đặc tính chữa bệnh tuyệt vời, mật ong và gừng có thể tạo ra loại đồ uống hoàn hảo. Gừng và mật ong kết hợp với nhau có thể chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Nó cũng cải thiện tốc độ trao đổi chất và đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa.

Mật ong và nước chanh

10 mẹo giảm cân 'thần tốc' với mật ong - 9
Hãy thưởng thức 1 ly nước chanh pha mật ong mỗi sáng.

Để có tác dụng giảm cân hiệu quả, các bạn có thể uống mật ong pha cùng nước chanh trước khi ăn sáng 30 phút và uống trước khi đi ngủ 30 phút. Tuy không cần nhịn ăn khi giảm béo bằng mật ong và nước chanh nhưng bạn nên có chế độ tập luyện đều đặn và dành một vài ngày ăn kiêng trong tháng để có được hiệu quả tốt nhất. Thêm vào đó là hạn chế tối đa đồ ăn nhiều dầu mỡ và đồ ăn vặt.

YHoo (theo Bold.S)

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading