Món Ăn Nhật Cho Mùa Đông

Thứ Hai, 29/11/2010 08:14

1,360 xem

0 Bình luận

(0)

1963

Cũng như người Việt Nam, người Nhật ăn theo mùa nào thức ấy. Các món nướng, lẩu nóng sốt, ngon miệng như hào tươi nướng phô mai, sò điệp chiên giòn, cá Ayu nướng muối… là những món ăn được thực khách ưa chuộng vào tiết trời thu đông.


Hào là loại hải sản bổ dưỡng bởi có chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như magiê, canxi, đồng, sắt, kẽm, phốt pho, iốt, kali và natri. Món hào Nhật nướng phô mai có vị thơm của thịt hào nướng quyện với vị ngậy béo của phô mai và vị ngon ngọt, đậm đà đặc trưng của nước xốt bexamen.


Hào Nhật nướng phô mai.

Hào Nhật nướng phô mai.


Bên cạnh đó, sò điệp Nhật chiên giòn cũng là món ăn được nhiều người yêu thích bởi vị ngon và sự quý hiếm. Sò điệp sống ở độ sâu khoảng 15 mét, ở tầng đáy hoặc trong các khe đá dưới đáy biển. Để khai thác sò điệp, người ta phải lặn sâu xuống đại dương để đánh bắt. Tại nhà hàng Triều Nhật Asahi, món ăn này hấp dẫn thực khách bởi vị ngọt tự nhiên của sò, vị giòn tan của bột cà mì hòa quyện với nước xốt đặc biệt Kontasu.


Sò điệp Nhật chiên giòn.

Sò điệp Nhật chiên giòn.


Cá Ayu còn được gọi là cá nước ngọt, cũng là một trong những loài cá quý hiếm vì có tuổi thọ chỉ một năm. Cá Ayu nướng muối có vị thơm ngon đặc biệt, được nhiều thực khách sành ăn ưa chuộng. Người Nhật thường thưởng thức cá Ayu nguyên con. Phần đầu và ruột cá có vị hơi đắng đặc trưng, thịt mềm và ngọt. Món ăn này thường được ăn cùng củ cải mài trộn xì dầu Nhật cùng gừng muối, tiêu, ớt và vắt thêm chút chanh để tăng thêm độ thơm ngon của cá.


Cá Ayu nướng muối.

Cá Ayu nướng muối.


Trong gần 100 món lẩu tại Triều Nhật Asahi như hải sản, càng cua, bốn mùa..., bạn có thể chọn cho mình một nồi lẩu Asahi đặc biệt mang phong cách riêng. Nước dùng được chế biến công phu từ 8 đến 12 tiếng. Các nguyên liệu đều được nhập khẩu từ Nhật như cá hồi, cá tráp biển, cá bào, lá Konbo... giúp tạo ra những hương vị đặc trưng, đậm ngọt mà thanh khiết. Nước lẩu trong, màu hổ phách với vị chua cay sẽ đem lại hương vị mới lạ cho người thưởng thức.


Lẩu Asahi Hot Pot.

Lẩu Asahi Hot Pot.


Đến hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi trong tiết trời se lạnh này, thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sắc làm lên danh tiếng ẩm thực xứ phù Tang. Mỗi món ăn mang một hương vị riêng và rực rỡ sắc màu của đất nước mặt trời mọc.

Amthuc.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading