Cơm trộn hạt sen

Thứ Sáu, 24/07/2009 09:20

2,505 xem

0 Bình luận

(0)

2681

Cứ vào tầm giữa tháng 6 đến cuối tháng 7 là đã bắt đầu có hạt sen. Ngon miệng, dễ tìm nên sen được ưa chuộng trong các bữa cơm của người Việt Nam và được chế biến thành nhiều món.

Hạt sen ăn chơi cũng ngon mà kết hợp với các món khác lại càng hấp dẫn. Ngày mưa mà ăn món cơm trộn hạt sen thì ai cũng thích thú. Cơm trắng tinh, ráo nước, nóng hổi kèm với vị bùi bùi của thứ hạt trắng ngà luộc chín, ăn chung với cà rốt xắt hột lựu, chả thái nhỏ và tôm luộc bóc vỏ thì còn gì bằng. Chén cơm thơm phức nóng hổi quả là một món ngon trong những chiều mưa rả rích.

Cách làm cơm trộn hạt sen rất đơn giản. Nấu cơm sao cho khi cơm chín hạt cơm được ráo. Cơm chín, bới ra để nguội. Hạt sen, cà rốt luộc chín để riêng. Tôm tươi hấp sơ, bóc vỏ, xắc hạt lựu. Chả lụa, xá xíu, cà rốt cũng xắc hạt lựu. Bắc chảo dầu lên bếp, dầu nóng phi tỏi thật thơm rồi cho cà rốt, tôm, chả lụa, xá xíu vào xào chung, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Sau đó cho cơm và hạt sen vào, nhanh tay trộn đều, rồi nêm lại lần nữa. Rắc tiêu và hành lá xắc nhuyễn lên cơm, vậy là được chén cơm ngon ngày mưa.

Với món cơm này, bạn chỉ cần thêm một nồi canh rau nóng hổi là đủ cho một bữa cơm gia đình ấm áp. 

Chu Sen

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading