Thưởng thức 2 món cuốn mới của Sài Gòn

Thứ Năm, 13/02/2014 03:25

3,552 xem

0 Bình luận

(0)

1117

Với 2 món cuốn mới này chắc chắn sẽ làm bạn thích mê.

Nếu hải sản nhúng me chua là biến tấu từ lẩu Thái và bò nhúng dấm thì sò điệp nướng trứng cút lại làm người ăn liên tưởng tới bánh khọt.

Hải sản nhúng me chua là khúc biến tấu có chọn lọc của lẩu Thái và bò nhúng dấm.

Lẩu Thái với vị chua, cay, đậm đà không lạ với thực khách. Món bò nhúng dấm với cái ngon của những thớ bò phi lê ngọt mềm được vị chua của dấm nâng lên một bậc cũng không lạ. Thế nhưng, sự kết hợp có chọn lọc của hai món ăn này cùng me xanh, loại trái cây đặc trưng của Sài Gòn trong món hải sản nhúng me chua lại tạo nên một món mới, đủ làm mềm lòng cả những thực khách khó tính nhất. Một phần hải sản nhúng me chua khá xôm tụ với đĩa hải sản vun đầy, đĩa rau xanh với những loại rau đặc trưng dòng cuốn chấm, chén nước chấm sánh nhẹ, dậy vị. Nhưng "đã" nhất phải kể đến nồi nước dùng phảng phất vị ngọt thơm của xương hầm, chua thanh của me xanh. Nước dùng dậy mùi đến mức nhiều thực khách không kìm được việc nhanh tay cầm đũa để khám phá. Song đừng vội gắp, cuốn, chấm và nhai đến căng cả bụng, vì như thế bạn sẽ gần như bỏ qua những cái tinh túy nhất của món ăn.

Điểm lý thú của món ăn là nếu cần, bạn có thể yêu cầu chủ quán thêm hoặc bớt đồ trên đĩa. Mỗi nguyên liệu thêm hay bớt sẽ được tính đồng giá 60.000 đồng.

Cách thưởng thức ngon nhất là từ từ nhúng từng loại hải sản vào nồi nước dùng, rồi sau đó nhẩn nha nhón từng loại rau xếp thật gọn lên miếng bánh tráng. Công đoạn xếp rau kết thúc cũng là lúc hải sản trong nồi thấm đều vị chua, dịu, thanh của xe xanh và bạn sẽ có một cuốn hoàn hảo. Dùng chung với món cuốn lạ này là chén nước chấm me chua sóng sánh đậu phộng, đỏ mang đến vị chua, cay, giòn. Hải sản nhúng me chua đã thú vị, sò điệp nướng trứng cút còn độc đáo hơn. Khác với cách chế biến quen thuộc, món này được tạo hình khá giống món bánh khọt với chiếc mâm nặng, ánh màu đen óng, những chiếc khuôn nổi bật những chiếc “bánh” sò điệp trúng cút ba màu trông như một bông hoa bé xinh đang khoe sắc.

Dùng chiếc dĩa khẩy nhẹ những đóa hoa đó, xếp lên trên phần bánh tráng, rau sống đã chuẩn bị sẵn, cuốn đều, chấm nhẹ vào chén muối ớt xanh. Vị tươi ngon của sò điệp, béo của trứng cút, của mỡ hành, tươi mát của rau xanh như hòa quyện trong vị chua, cay, mặn nhẹ vừa thanh vừa đậm.

Địa chỉ: Ốc Ken, 43 Phạm Ngọc Thạch, Q.3. và 11 Phạm Viết Chánh, Q.1 (hiện quán đang có chương trình khuyến mại tại địa chỉ Phạm Viết Chánh. Với mỗi hóa đơn trên 350.000 đồng, bạn sẽ được tặng một món ăn trị giá 55.000 đồng).  Hai món này chỉ phục vụ từ 16h hàng ngày. 

Theo Zing

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading