Điểm danh những hàng bánh mì ngon ở Hà Nội

Thứ Hai, 17/02/2014 02:49

2,924 xem

0 Bình luận

(0)

3906

Bánh mì là món ăn rất quen thuộc với chúng ta, một thực phẩm có thể dùng ăn sáng, ăn trưa, tối và để dự trữ là bữa ăn phụ.

Hãy cùng đến với đủ các biến tấu của bánh mì Hà Nội qua một vài cửa hàng tên tuổi dưới đây nhé!

1. Bánh mì bít tết Hòe Nhai

Bánh mì bít tết Hèo Nhai

Con phố ngắn Hòe Nhai có rất nhiều đặc sản, ngoài bún ốc, bít tết Hòe Nhai là món ăn giữ cho con phố này đông khách thường xuyên. Có rất nhiều hàng bánh mì bít tết ở đây, chất lượng cũng khá tương đồng nhưng khách ăn quen thường ghé hiệu số 6 Hòe Nhai. Một suất ăn đầy đủ bao gồm 3-4 lát thịt bò cỡ vừa, 1 thanh pa tê cỡ 2 ngón tay, 1 trứng ốp tái, một vài miếng khoai tây cùng bánh mỳ không hạn chế số lượng. Xét về nguyên liệu, thịt bò ở đây không quá dày, đôi lúc còn bị khô do...mỏng, nhưng trứng và pa tê rất ngon. Trứng lòng đào chỉ vừa tới tầm chín, pa tê chiên thơm nức, bên ngoài cháy và bên trong còn mềm, béo ngậy. Nhưng đặc biệt hơn cả vẫn là nước sốt bít tết của quán: sánh ngậy, đậm đà, thoảng thơm hương xì dầu cùng vị ngọt ngào của thịt bò rất đặc trưng. Tuy giá khá cao, khoảng 70.000 đồng một suất nhưng để đổi vị cùng sức hấp dẫn riêng, bánh mì bít tết Hòe Nhai vẫn là sự lựa chọn của nhiều người.

2. Bánh mì chả Lê Đại Hành

 Bánh mì chả Lê Đại Hành

Nằm ở góc giao với Lê Đại Hành, quầy bánh mì nhỏ nhắn tiện lợi này chỉ có cơ ngơi là 2 chiếc tủ nhỏ cùng vài bộ bàn ghế, loại bánh mì quán bán cũng không khác biệt với tất cả các hàng bánh mì khác: bánh mì kẹp chả, nhưng ai từng thưởng thức cũng phải công nhận rằng bánh mì chả ở đây ngon số 1. Chả kẹp bánh mỳ nhưng rất giòn, thơm, đậm vị thịt chứ không nặng mùi bột, béo nhưng không mỡ và đặc biệt luôn là chả mới. Bánh mì chả được kẹp thêm rau dưa, tương ớt, sốt maiyonaise, tuy đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn.

3. Bánh mì Thái Thịnh

Bánh mì Thái Thịnh

Thực đơn bánh mì Thái Thịnh không có nhiều món cho khách lựa chọn, chỉ có bánh mì sốt vang và bánh mì pa tê trứng rán. Vậy mà vẫn có những lúc cao điểm, khách xếp hàng nhà trong nhà ngoài để chờ ăn bánh mì ở đây. Một phần vì giá thành phải chăng, phần khác vì bánh mì Thái Thịnh đã có thương hiệu lâu năm, gây được nhiều uy tín cũng như thiện cảm cho khách gần xa. Bánh mì pa tê trứng được đặt trong  chảo, miếng pa tê rán vàng ươm thơm mùi thịt, bùi vị gan, trứng rán có phần bị kĩ nhưng vẫn mềm ruột. Đây có thể coi là nơi phục vụ bánh mì chảo đầu tiên ở Hà Nội. Món sốt vang ở đây không quá đặc biệt, nhưng khá nhiều thịt, nước sốt cũng sánh, đậm đà, cũng được rất nhiều người yêu thích. 

4. Bánh mì thịt nướng Quang Trung

Bánh mì thịt nướng Quang Trung
Chỉ là xiên thịt nướng  thơm nức kẹp bánh mì nóng giòn mà sự sáng tạo đơn giản cũng cho chúng ta một món ăn thú vị. Tuy hiện nay ở các khu chợ, cổng các trường học, món này được bán rất nhiều nhưng để thưởng thức một chiếc bánh mì thịt xiên ngon đúng điệu, hãy ghé quán vỉa hè rất nổi tiếng trên phố Quang Trung nhé. Quán có xuất phát điểm chuyên bán thịt xiên nướng, nhưng do nhu cầu của khách hàng nên bán kèm bánh mì, rồi dần trở nên quen thuộc với biến tấu mới đó hơn. Thịt nướng ở đây tươi, tẩm ướp khéo léo, nướng chín tới rất mềm, ngọt, không bị khô, kẹp cùng bánh mì thêm chút tương ớt là đã có món lót dạ tầm chiều rất đặc biệt. Một chiếc bánh mì thịt nướng chỉ giao động trong tầm giá khoảng 10.000 đồng.

5. Bánh mì Doner Kebab Hàng Bạc

Bánh mì Doner Kebab Hàng Bạc

Tuy hiện tại quán đã chuyển về số 45 Đào Duy Từ nhưng khách hàng thân thiết vẫn biết tới tiếng tăm của hàng bánh mì này bởi địa chỉ số 2 Hàng Bạc cũ (hiện nay tại số 2 Hàng Bạc cũng có một hàng bánh mì nhưng không phải của chủ cũ). Doner Kebab của quán được coi là "đắt nhất Hà Nội" - khoảng 30.000 đồng/ chiếc nhưng đi kèm giá cả là chất lượng tương đương, bánh tam giác rất to, thịt cũng nhiều. Thịt ở đây rất mềm, hồng hào, dậy mùi chứ không bị khô xác như nhiều hàng khác, lại được rưới đẫm nước sốt cùng rất nhiều rau nên không hề ngấy. Bạn có thể ăn hết cả chiếc bánh to và hài lòng về chất lượng chiếc bánh mì Thổ Nhĩ Kì nổi tiếng ở nơi này.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading