Những Loại Súp Thú Vị

Thứ Ba, 29/06/2010 08:50

946 xem

0 Bình luận

(0)

4410

Món súp ngon lành được ra đời từ khi người Anh chế biến ra loại nước dùng ăn riêng, không kèm với bánh mì, thường dùng làm món đầu tiên của bữa ăn.

Món súp không chỉ phổ biến ở các quốc gia châu Âu, mà ngày nay đã trở thành một món khai vị không thể thiếu trong mỗi bữa tiệc của tất cả các nước trên thế giới. Súp được hiểu đơn giản là nước dùng nấu lên, sau đó từ nồi nước dùng này, những đầu bếp “biến hóa” để làm ra món súp đặc sắc của riêng mình.

Người Pháp có món súp hành Pháp thơm lừng. Món súp này không chỉ được biết đến tại Pháp mà còn nổi tiếng ở các quốc gia khác trên thế giới. Cách làm món ăn này cũng thật đơn giản. Nguyên liệu cần chuẩn bị là: hành tây, bơ, rượu vang, nước dùng thịt bò. Đầu tiên xào hành tây với bơ và tỏi cho thơm, sau đó cho nước dùng và rượu vang vào. Sau khi múc ra chén, có thể rắc vài sợi phô mát cho món ăn thơm ngon hơn.

Món súp đậu của người Ý cũng đặc biệt không kém. Cách chế biến như sau: Hành tây xào lên, sau đó cho cà chua, nước dùng thịt, thịt bò, mùi tây, húng tây, hồ tiêu vào. Đun hỗn hợp này trong khoảng 7 đến 9 tiếng đồng hồ cho đến khi thịt mềm. Sau đó cho bắp cải, đậu và mì ống vào hầm chung, nấu ở nhiệt độ cao, từ 30 đến 45 phút, cho tới khi rau mềm. Khi múc ra đĩa có thể cho thêm phô mát để món ăn thêm đậm đà.

Người Nhật cũng có loại súp miso rất đặc biệt. Từ các nguyên liệu như đậu hũ, cải thìa, các loại nấm, gừng, rau mùi, hành lá, nước tương, ớt, đặc biệt là bột nêm súp Miso bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn này: Cho gừng, ớt và gia vị bột nêm vào trong nồi nước lớn. Đun đến khi nước sôi, sau đó chắt nước hầm, đun nóng lại cho đến khi sủi bọt. Cho hành lá, rau mùi, cải thìa và đậu hũ vào, nấu khoảng 3 phút. Khuấy đều bột nêm Miso và nước súp vừa nấu cho đến khi hòa tan rồi cho vào nồi nước dùng. Cho thêm ít nước tương và nêm cho vừa ăn.

Ngày nay, với sự phát triển và hội nhập văn hóa ẩm thực của thế giới, danh sách các loại súp có lẽ đã lên tới con số hàng ngàn. Đó chính là cơ hội để bạn có thể thưởng thức những loại súp tuyệt vời và khám phá thêm nhiều điều kỳ diệu của món ăn này!

Khánh Nhật

(phunuonline.com.vn)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading