Thưởng thức đặc sản Nghệ An giữa lòng Hà Nội

Thứ Sáu, 28/03/2014 11:16

4,324 xem

0 Bình luận

(0)

1373

Cắn miếng bánh mướt mềm mịn trong miệng, bạn có thể lưu luyến mãi dư vị ngọt ngào và dẻo mượt ấy

Quả không ngoa khi nói Hà Nội hội tụ đủ hương vị đặc sản của cả nước. Thủ đô quy tụ người dân tứ xứ, kèm theo đó, họ đều mang đến cho Hà Nội những đặc sản thú vị từ quê hương. Có lẽ vì vậy mà dường như chỉ cần ra thủ đô, người ta đều có thể thưởng thức gần hết món ngon ba miền. Mỗi vùng đều có một món ăn mang nét đặc trưng.

Tuy nhiên, có một món bánh dường như hòa quyện được dư vị của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam trên dải đất hình chữ S, đó chính là bánh mướt. Về hình thức, nó giống với bánh ướt ở miền Nam và bánh cuốn ở miền Bắc. Tuy nhiên, bánh mướt được xem là nét độc đáo của miền Trung, bởi nó được làm từ loại gạo chỉ có ở miền đồng bằng Quỳnh Lưu, Nghệ An. Cắn miếng bánh mềm mịn trong miệng, bạn có thể lưu luyến mãi dư vị ngọt ngào và dẻo mượt.

Ở Hà Nội, quán bán món bánh mướt thuộc vào hạng hiếm, ngon nhất phải kể đến Huynh đệ quán gần cầu 361, Nguyễn Khang, nơi khu phố ăn uống sầm uất. Chủ quán ở đây cho biết, để đảm bảo bánh mướt đúng vị xứ Nghệ, anh luôn kiên trì nhập gạo V từ Quỳnh Lưu.

Trước khi làm bánh, gạo phải được vò kỹ với muối tinh, ngâm 3 tiếng đồng hồ, xay lấy nước cốt. Tráng bánh phải thật đều, cuộn lỏng tay mới được những chiếc bánh mỏng dính và trắng ngần tinh khiết, mềm, mướt.

Thưởng thức đặc sản Nghệ An giữa lòng Hà Nội 1

Bánh mướt được làm từ loại gạo V đặc biệt của vùng đồng bằng Quỳnh Lưu, Nghệ An

Cũng theo lời chủ quán, món bánh này mà được kết hợp với xáo lòng thì "ngon hết xảy". Xáo lòng nghe có vẻ lạ tai, nhưng kỳ thực nó là món ăn được chế biến đơn giản từ lòng lợn, dồi tiết. Khi nấu, lòng được hòa quyện với tiết tạo thành vị nước xáo đậm đà và ngọt ngào. Một suất bánh mướt ăn kèm với xáo lòng giá chỉ 25.000 đồng.

Thưởng thức đặc sản Nghệ An giữa lòng Hà Nội 2
Gạo làm bánh phải được vò kỹ với muối tinh, ngâm 3 tiếng đồng hồ mới cho ra được những miếng bánh trắng gần như tinh khiết

 
Ngoài ra, bánh mướt có thể kết hợp với súp lươn, giò me Nam Đàn hoặc chỉ đơn thuần ăn với nước mắm cốt cũng đã đủ ngon. Giá các món ăn kèm với bánh mướt ở Huynh đệ quán tương đối bình dân và chỉ dao động từ 15.000 đến 30.000 đồng.

Thưởng thức đặc sản Nghệ An giữa lòng Hà Nội 3
Bánh mướt ăn kèm xúp lươn giá 30.000 đồng/suất

Thưởng thức đặc sản Nghệ An giữa lòng Hà Nội 4
Lươn ở đây là lươn đồng chính hiệu từ Yên Thành, Nghệ An với chất lươn bùi, béo chắc

Ở quán này cũng có nhiều món đặc sản về lươn đồng xứ Nghệ như lươn xào xả ớt, lươn nướng, lươn om chuối đậu… cho thực khách lai rai cùng bạn bè trong không gian mát mẻ.

Địa chỉ: Huynh đệ quán tại 93B Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo Zing

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading